Thứ Ba, 8 tháng 11, 2022

♩♩♩ BẢN HÒA CA CỦA LÒNG BIẾT ƠN ♫♫♫

 


























♩♩♩ BẢN HÒA CA CỦA LÒNG BIẾT ƠN ♫♫♫
Mời bạn ơi, tới đây cùng chúng tôi lắng nghe những câu chuyện kể…
Trong cái nắng, cái gió dịu dàng của trời thu, Yêu Thương, Kiên Nghị, Tích Cực, Nhân Hậu, Chân Thành… là những điều mà chúng tôi đã mang tới bằng cả con người mình góp mặt cho nhau. Có những phút vui cười tự do thoải mái; có những khoảng không gian thênh thang cho tôi cảm nhận; và có cả những giây phút lắng đọng, những giọt nước mắt như những viên ngọc lấp lánh chan chứa lòng biết ơn đã hiện dậy trong mỗi người. Nơi ấy, mỗi chúng tôi đều cảm thấy “được tôn trọng là chính mình, không phán xét”, “được thực hành thành thật với mình, tự mình đã nói ra những điều khó nói.”
Chúng tôi đã trở về với nhau, để học lại cách lắng dịu, học lại cách ngắm nhìn cuộc sống và cảm nhận lại vượt trên những gì mắt thấy tai nghe. Và sau từng câu chuyện rất đỗi đơn giản, bình dị của cuộc sống ẩn chứa biết bao giá trị, chúng tôi đã “thấy những điều mà mình đã quên hay vô tình bỏ lại. Đánh mất đi bản thân và rồi khi đến đây tìm lại được khu vườn Bình An đó.”, đã “Nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ và không trân trọng những thứ mình đang có ở hiện tại.” Để rồi, “Em đã có trải nghiệm rất bổ ích và tràn đầy cảm xúc em đã được đánh thức rất nhiều điều mà bình thường bản thân bỏ qua, trốn chạy, không để tâm tới. Biết ơn và để tâm hơn đến mọi điều xảy đến trong cuộc sống mình.”
Những câu hỏi dẫn dắt đã giúp chúng tôi dần đi sâu và có câu trả lời từ chính trải nghiệm của bản thân và cứ từ từ bức tranh sáng tỏ. “Cảm ơn, Cảm ơn, Cảm ơn. Yêu thương thấu hiểu chính mình.”
Giờ chúng tôi đã hiểu! Ồ, thì ra Lòng Biết Ơn là một loại trí tuệ. Không phải từ học hành kiến thức cao siêu. Đó là sự thông tuệ vốn đã có sẵn trong mỗi người từ khi chào đời. Sự thông thái ấy giúp tôi có thể quan sát rõ ràng, sáng tỏ và nhận ra những vẻ đẹp giản dị nhất của cuộc sống trong từng hoàn cảnh, từng con người, từng khoảnh khắc, từng sự vật. Khơi dậy lòng biết ơn khiến cuộc sống tôi trở nên vô giá và đầy đủ tràn trề, khơi dậy trong tôi niềm vui thích, sáng tạo và háo hức khám phá thêm nhiều thật nhiều những điều mới mẻ hay ho mỗi ngày; ghi nhận, trân trọng và sử dụng mọi điều quanh tôi một cách đáng giá. Cuộc sống nhiệm màu biết bao!
Như một bản hòa tấu, chúng tôi đã vang lên lời cảm tạ và cam kết với bản thân mình:
♪ “Ngay khi về nhà, sẽ nói: “Mẹ, con cảm ơn mẹ.”
♪ Cảm ơn bữa ăn do em gái nấu cho.
♪ Mua cho bố mẹ một món quà bằng chính đồng tiền mình làm làm ra.
♪ Về nhà thường xuyên hơn, trân trọng gia đình hơn.
♪ Biết ơn và để tâm hơn đến mọi điều xảy đến trong cuộc sống mình.
♪ Biến mọi tình huống khó khăn thành lòng biết ơn sự nhiệm màu.
♪ Cảm ơn bản thân, trân trọng sức khỏe tinh thần hơn.
♪ Xin lỗi, cảm ơn và tha thứ cho chính mình, những người xung quanh từ tận trái tim.
♪ Kế hoạch dành tặng cho chính mình những gì tốt đẹp nhất vào đầu mỗi sáng.
♪ Yêu thương và biết ơn chính mình. Đón nhận với lòng biết ơn.
♪ Cảm ơn Inner Space và tất cả các tình nguyện viên. Biết ơn.”
Lòng biết ơn… khúc hát diệu kỳ! 🎼🎼🎼


0 nhận xét :

Đăng nhận xét