Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2022

NHÌN QUA ĐÔI MẮT TINH KHÔI


 ✨ NHÌN QUA ĐÔI MẮT TINH KHÔI ✨


Nhiều năm về trước, mình tình cờ biết một trang blog chia sẻ về những điều nhỏ bé hàng ngày. Mỗi ngày, chủ nhân của blog này đều ghi lại ít nhất một điều giản dị trên đời mà ta nên trân trọng; và biết đâu, chúng có khả năng mang đến niềm hạnh phúc trong những ngày tháng quá ư bề bộn này.


Ví dụ như điều này: “Ngủ quên trên ghế sô pha và thức dậy thì thấy đã có ai đó đắp chăn cho mình”. Thật ra điều này cũng không giản dị lắm! Ai đó đắp chăn cho mình thì chứng tỏ là mình được quan tâm, được yêu thương; vậy thì hạnh phúc quá đi còn gì nữa.


Mình theo dõi blog một thời gian và cảm thấy thú vị với những điều họ chia sẻ. Nhưng vì cảm nhận hạnh phúc của mỗi người không ai giống ai cả, nên sau khi đọc được những điều giản dị từ trang blog kia, mình quyết định bắt đầu tập lập danh sách những điều giản dị của riêng mình để mà tự cảm nhận. Cảm nhận hạnh phúc từ những chia sẻ của người khác cũng tốt; nhưng tại sao không phải là của chính mình cơ chứ?!


Ngay bây giờ thì niềm hạnh phúc của riêng mình, những điều nhỏ bé có thể chỉ làm riêng mình mỉm cười là:


☘️ Có một giấc ngủ ngon lành đêm qua để sáng nay, mình thức dậy sảng khoái và khoẻ khoắn đón chào ngày mới.

☘️ Có một ngày làm việc suôn sẻ và hoàn tất những việc cần làm đúng giờ tại nơi làm việc, giúp mình trải nghiệm cảm xúc hài lòng.

☘️ Có một ngày di chuyển tới nơi làm việc thật thong thả và thuận lợi, giúp mình trải nghiệm sự nhẹ nhõm, an toàn, dễ chịu trong khi lái xe.


Và mình cũng tâm đắc với những điều tưởng chừng như khó chịu dưới đây nhưng khi nhìn chúng qua lăng kính của sự trân trọng ý nghĩa trong từng tình huống thì lại thấy cuộc đời này thật sự tuyệt vời quá!


🌿 "Vì bọn trẻ đang la hét, nghịch ngợm trong nhà, có nghĩa là bạn đang có một gia đình.

🌿 Vì ông sếp hay mắng mỏ nọ kia, có nghĩa là bạn vẫn có khả năng nghe thấy âm thanh.

🌿 Vì những ai làm tổn thương bạn, có nghĩa là bạn hiểu là không nên làm như thế và cần đáp lại bằng sự tha thứ và tình yêu thương.

🌿 Vì sự mệt mỏi cuối ngày làm việc, có nghĩa là bạn vẫn có thể lao động kiếm tiền được.

🌿 Vì chiếc đồng hồ báo thức, réo gọi ta dậy khi bình minh, có nghĩa là bạn vẫn còn sống.”


Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng để mở lòng ngắm nhìn những điều giản đơn xung quanh mình mỗi ngày bằng bằng đôi mắt mới – đôi mắt của Lòng Biết Ơn?

------

🤗 Hẹn gặp bạn tại chương trình 'NUÔI DƯỠNG LÒNG BIẾT ƠN' sáng thứ Bảy tới đây để chúng ta cùng nhìn mọi thứ qua đôi mắt tinh khôi và trải nghiệm sự nhiệm màu của cuộc sống, bạn nhé!

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: http://tiny.cc/LBO112022

⏰ 9h00 - 11h30 | Thứ Bảy | 05.11.2022

🏠 Inner Space Âu Cơ, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, HN.

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.

#NuoiDuongLongBietOn; #PhepMauCuaLongBietOn; #LongBietOn; #LangNgheDieuBinhThuong; #Nhinquadoimattinhkhoi

0 nhận xét :

Đăng nhận xét