Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2022

✨ THIỀN ĐỊNH TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HÀ NỘI - VẺ ĐẸP CỦA TĨNH LẶNG ✨














 ✨ THIỀN ĐỊNH TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HÀ NỘI - VẺ ĐẸP CỦA TĨNH LẶNG ✨

Theo định kỳ, khi phố phường tấp nập giờ tan ca là khi chúng tôi đến với Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội để thực hiện chương trình cho các cô bác đang điều trị. Và lần này, Inner Space đến với Khoa Nội của Bệnh viện. 

Khi đang cùng nhau chuẩn bị loa đài âm thanh cho buổi thiền “NUÔI DƯỠNG HƠI THỞ”, một bạn điều dưỡng viên bày tỏ: "Chương trình mà giúp các cô, các bác dễ đi vào giấc ngủ hơn thì tốt quá. Bệnh viện đông đúc, di chuyển suốt đêm ngày nên các cô bác liên tục phải chịu những âm thanh ồn ào xung quanh. Với họ, một giấc ngủ trọn vẹn, ngon giấc rất quý giá!"

Buổi thiền hôm đó diễn ra thật đặc biệt. Chúng tôi quây quần bên nhau khắp dãy hành lang của Khoa Nội. Có cô bác thì ngồi ghế dựa lưng vào tường; có cô bác ngồi trên giường bệnh ở ngoài hành lang; có cô bác vẫn nằm điều trị ở trong phòng. 

Khi tiếng nhạc và lời dẫn thiền cất lên, nhịp thở cũng dần trở nên nhẹ nhàng và thư giãn. Những rung động bình yên, tĩnh lặng dường như đã được lan truyền từ người này sang người khác, rồi cộng hưởng và dần bao phủ cả không gian của dãy hành lang và các phòng bệnh. Tiếng bước chân đi lại của các điều dưỡng viên đang làm nhiệm vụ cũng trở nên nhẹ nhàng, chậm rãi hơn nhiều. Sự thư thái khiến gương mặt các cô bác bệnh nhân và người nhà giãn ra, thư thả, cả những nụ cười cũng xuất hiện nhiều hơn... Bầu không khi yên ả và ấm áp bao trùm! Thật nhẹ nhàng!

Sau giờ thiền định, ai ai cũng háo hức đón nhận những tấm thẻ Giá trị được trao tặng và vui vẻ đọc cho nhau:

- Oh, chú bốc được thẻ ‘Sáng Suốt’ này! Đúng quá, tên chú là Minh đấy, nên được tặng cái thẻ ‘Sáng Suốt’ này! Đúng thế!

- Anh xin nhận lời chúc trên tấm thẻ đây, còn em, giúp anh mang tặng tấm thẻ này cho người khác đang bị thiếu ở phía kia nhé. 

Nụ cười mãn nguyện hiện trên gương mặt anh khi quyết định nhường lại tấm thẻ mình vừa được tặng cho người khác vì hôm đó có một chút thiếu về số lượng. Anh hài lòng khi lắng nghe những lời ghi trên tấm thẻ “Thiện Chí” anh vừa nhận được: “Trong thinh lặng, những suy nghĩ kiên định và thiện ý chúc lành của tôi là nguồn sức mạnh nội tâm tinh tế, lặng lẽ thay đổi cả môi trường và bầu không khí xung quanh.” Quả là một sự chia sẻ thật ấm áp và hoàn hảo!

Nhớ lại bầu không khí lắng đọng và an bình khi ấy, chúng tôi, những TNV vẫn còn xúc động trước vẻ đẹp của sự tĩnh lặng và ngọt ngào đã có, thêm một lần nhấm nháp những giọt bình an mà hôm ấy, từng người đã cùng nhau tạo ra và chia sẻ đến từng trái tim và tâm hồn.

Cảm ơn Ban Công tác Xã hội đã mang Inner Space tới nơi đây. Cảm ơn các bác, bác cô đã tặng cho Inner Space những trải nghiệm thật lắng đọng và dịu êm. Và mong rằng các cô bác hôm đó và cả những đêm sau nữa đã có những giấc ngủ thật sâu và trọn vẹn!

Hẹn gặp lại tất cả trong các buổi thiền định và các buổi nói chuyện trong thời gian tới đây.

Gửi Tình yêu thương, Trân quý và Lời Chúc tốt đẹp nhất! 💚💛💙

#Duangiatrisongtrongnganhchamsocsuckhoe; #Thiendinhtaibenhvienungbuouhanoi; #Thiennuoiduonghoitho; #Vedepcuatinhlang

0 nhận xét :

Đăng nhận xét