Thứ Tư, 5 tháng 4, 2023

CHUYỆN CHƯA KỂ 'CHẠM VÀO BÌNH YÊN' - HÃY YÊN LÒNG LẮNG LẠI NHỮNG LAO XAO!























 CHUYỆN CHƯA KỂ 'CHẠM VÀO BÌNH YÊN' - HÃY YÊN LÒNG LẮNG LẠI NHỮNG LAO XAO! 


Thứ 7, thời tiết chuyển đột ngột, se lạnh và mưa mưa, tối muộn khi sắp đóng cửa có 2 bạn trẻ bước vào không gian QUÁN, gương mặt trầm tư, vương những nét buồn phảng phất. Có lẽ các em đang cất giữ trong mình những chuyện không dễ dàng để kể với bất kỳ ai…


Cả hai chia sẻ hoạt động để lại ấn tượng nhiều nhất là “BÌNH YÊN MỘT MÌNH”. Ở đó các em tìm thấy sự tĩnh lặng, thấy thật thấm thía khi đang chất chứa bao chuyện căng thẳng, mệt mỏi. 


Cả hai đến với CHẠM VÀO BÌNH YÊN vì bác giới thiệu. Và khi ở trong không gian này, thật nhiều thứ đã xuất hiện. Tĩnh và lặng và những gì đã chạm tới các em cùng với những nhận ra thật sâu về cảm xúc, về chân tướng của những căng thẳng đang đeo mang. 


Bỗng chợt nhận ra: Những cảm xúc dù có là như thế nào thì cũng là khi bắt đầu chạm vào bình yên rồi!


2 bạn nở một nụ cười nhẹ như cơn gió vừa thoảng trong ánh đèn lấp lóa, không gian QUÁN THỜI GIAN khiến các bạn như muốn mở lòng. Cũng cần một lời chúc mừng vì đã lựa chọn đến đây hôm nay, thật đáng! 


Thế rồi điều ngạc nhiên là tôi đã gặp lại hai bạn trẻ ấy vào sáng hôm sau trong chương trình đặc biệt THIỀN SÁNG TẠO CHẠM VÀO BÌNH YÊN và điều còn khiến tôi ngạc nhiên hơn nữa, đó là những nụ cười trên 2 gương mặt ấy đã sáng bừng!


.............................


….Chị tới, không gian và cảnh sắc, con người và sự bài trí đã làm chị đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, các hoạt động mang chị vào một thế giới hoàn toàn không ngờ tới.

 

BÌNH YÊN THIỀN ĐỊNH mở ra một quang cảnh đầy tò mò và thú vị với chị, từng vật phẩm nhỏ đều toát lên nét bình an, dung dị pha chút lấp lánh, thân quen… Thế rồi chị bỗng thấy mình muốn sửa lại một chút, dựng thẳng lưng cuốn sách hay để vật này sang chỗ kia, chuyển đổi sự sắp đặt… 


Trong tâm trí bỗng nổi lên sự giằng co giữa việc bản thân muốn làm và việc cần tôn trọng sự bài trí đã sẵn có. Chị vốn vậy, luôn cố gắng để chỉnh lại cái này một chút, cái kia một tẹo theo tiêu chuẩn của mình, theo sự hoàn hảo đã sẵn có. 


Cảm nhận bứt rứt, khó chịu ấy mỗi phút thêm lớn lên, chúng nhắc chị về thói quen muốn chỉnh sửa mọi thứ khi ở nhà. Và chính thói quen ấy thuờng khiến chị cảm thấy mình dễ cáu gắt, bực mình, gây ra cảm giác khó chịu với người trong nhà, và cũng khiến cho mọi người muốn...tránh né.


Và rồi chị nhận ra rằng: 

(1) Nếu trách nhiệm chỉnh sửa không phải của mình thì mình sẽ tôn trọng những gì đang có và để chúng yên như vậy

(2) Và nếu cần chỉnh sửa lại vì lợi ích của các bên thì chị sẽ thực hiện điều này trong trạng thái bình yên, dễ chịu thay vì hằn học, càm ràm người khác đã không làm đúng và

(3) Chị sẽ để ý xem mình có lỡ đánh rơi bình yên mà lại có thể làm tổn thương người khác hay không.


Cảm ơn chị, cảm ơn hai bạn trẻ đã đã tới và để lại những dư âm, những màu sắc thật đẹp cho nơi này và để bình yên có cơ hội để quay trở về trong tâm trí, trong trái tim này! 


Mỗi người đều mang trong mình một bí mật nho nhỏ và đã đến lúc tìm cho  mình những bí kíp thật riêng, bí kíp của Bình yên và Thông tỏ!


HẸN GẶP BẠN nơi Bình yên gõ nhịp trong tâm hồn! 🤗

------------

☀ KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM “CHẠM VÀO BÌNH YÊN”

⏰ Giờ mở cửa:

- 07.04.23 từ 9:00-20:00

- 08.04.23 từ 9:00-20:00

- 09.04.23 từ 9:00-12:00

(Tùy chọn khung thời gian bất kỳ trong 3 ngày)

🔷 Về nội dung chương trình: https://innerspacehanoi.wixsite.com/cvby

🏠 Địa điểm: Inner Space Âu Cơ, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

💝 Mọi hoạt động đều không tính phí.

📣 Lưu ý: Chuỗi hoạt động dành cho các bạn từ 16 tuổi trở lên.


#innerspace #Chamvaobinhyen #innerspacehanoi; #Khonggiantrainghiem; #Khonggiantrainghiemchamvaobinhyen

0 nhận xét :

Đăng nhận xét