Thứ Hai, 28 tháng 3, 2022

KHI YÊU THƯƠNG DẦN TRỞ LẠI

 


Thân mời các bạn khám phá hành trình "Yêu thương trở lại" của bạn học viên đã chia sẻ cùng Inner Space trong 30 phút Trạm Thiền Trưa "YÊU THƯƠNG hay SỢ HÃI" diễn ra vào thứ 5 vừa qua.

KHI YÊU THƯƠNG DẦN TRỞ LẠI

“PHẢI CHĂNG khi YÊU THƯƠNG gõ cửa cũng là khi SỢ HÃI cũng đang lách mình chờ đợi?”.

Chính câu hỏi ấy trong Trạm Thiền Trưa, đã mang mình đi vào suy ngẫm, nhận ra và từng chút một học cách dịch chuyển các lựa chọn để có thể mở cánh cửa đến với Yêu Thương nhiều hơn mà không đón chào thêm SỢ HÃI. Mình biết Sợ Hãi vẫn đó, vẫn đang lách mình ở ngoài kia, đang ẩn dấu ở đâu đó trong suy nghĩ, trong cảm xúc của tâm hồn.

Nhìn lại cả chuyến hành trình dài đã qua, lúc thăng lúc trầm tựa những nốt nhạc, mình nhận ra ở đó có cả Yêu Thương lẫn Sợ Hãi song hành. Mình bắt đầu cảm thấy dễ dàng hơn, chấp nhận sự lên xuống và đổi thay của cuộc sống, và chấp nhận cả những yếu kém, những cảm xúc không lành mạnh ở bên trong, nhưng biết rằng mình có quyền lựa chọn để thay đổi mỗi ngày từng chút tích cực hơn.

Mình chọn Yêu Thương thay vì đòi hỏi, mong đợi bởi đợi mong sinh ra sợ hãi. Mình chọn dịu dàng với chính mình thay vì sợ những yếu kém mà đè nén cảm xúc. Mình chọn trân trọng vẻ đẹp của cả những khiếm khuyết và nỗi buồn để cởi mở học hỏi thay vì sợ người khác đánh giá, phán xét mà hà khắc với bản thân. Chọn được bộc lộ là chính mình thay vì chạy theo sống cuộc đời của ai khác. Mình chọn học hỏi từ mọi người và hoàn cảnh thay vì ganh tỵ hay đổ thừa…

Và thế rồi một cách tự nhiên, những cảm xúc tiêu cực được xoa dịu chữa lành, những khiếm khuyết cũng dần dần bỏ bớt, và nỗi sợ cũng theo chân ra đi, Yêu Thương đã dần hồi phục, là mạch đập tự nhiên trong trái tim.

Tay trong tay tôi đã bên Người,

Tôi chẳng nói điều chi về vĩnh viễn

Vì mỗi sáng khi mặt trời hiển hiện

Là một ngày tôi lại bắt đầu Yêu!

Háo hức chờ đợi cùng các bạn trở lại với Trạm Thiền Trưa để khám phá, học hỏi và sẻ chia. Cảm ơn Inner Space!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét