Thứ Ba, 8 tháng 3, 2022

LÀM CHỦ CUỘC SỐNG


 LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

“Dù có chuyện gì xảy ra ở ngoài kia đi nữa, thì cuộc sống này lại có thể được gói gọn trong một dấu chấm, trong một suy nghĩ, và trong một hơi thở”. Đây là điều còn lại trong tâm trí và chạm vào trái tim mình sau chương trình Trạm Thiền Trưa tuần vừa rồi, với chủ đề: “Làm chủ cuộc sống”.

Làm chủ cuộc sống đó chính là ước mơ và cũng là điều mà tôi vẫn hằng trăn trở, để có một cuộc sống trọn vẹn và hạnh phúc hơn. Bởi có những lúc, tôi đã để cho mình bị phụ thuộc vào những thứ bên ngoài, tôi đã để cho chuyện nắng mưa của đất trời, được mất của thế gian ảnh hưởng tới tâm trạng của mình. Và từng chút một, tôi học cách dừng lại quay trở lại với hơi thở để học cách làm lắng dịu những dòng chảy của những suy nghĩ không cần thiết. Dừng lại một chút dù chỉ là trong chốc lát, để kiểm tra xem suy nghĩ của mình đang hướng về đâu, bởi cuộc sống này cũng bắt đầu từ chính những suy nghĩ, và cũng giống như một con tàu cần có đích đến của riêng mình, từng bước tôi học cách chuyển hướng và lựa chọn những suy nghĩ cho mình, để cho những suy nghĩ ấy là mang lại sự bình yên và hài hòa trong tâm hồn. Dừng lại, dừng lại dù chỉ là một giây để đặt một dấu chấm, để kiểm tra và dịu dàng chuyển hướng cho những suy nghĩ trong tâm trí mình để lựa chọn cách mà tôi hồi đáp lại với tình huống với cuộc sống và cuộc sống này bỗng bắt đầu trở nên đẹp hơn.

Cảm ơn Inner Space và Trạm Thiền Trưa, đã tạo ra một không gian để cùng nhau lắng lại, để chiêm nghiệm và để học cách làm cho cuộc sống này bình yên và hạnh phúc hơn. Cảm ơn những “món quà” và những chia sẻ xuất phát từ trái tim hào phóng của các bạn.
Với thật nhiều lòng biết ơn và mong đợi để gặp lại các bạn ở chương trình TTT sắp tới.
#tramthientrua #innerspacehanoi #chiase #truyencamhung

0 nhận xét :

Đăng nhận xét