Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2022

KHI BÍ MẬT ĐƯỢC HÉ LỘ

 

 

KHI BÍ MẬT ĐƯỢC HÉ LỘ 😊


Cách đây một vài năm, vì tò mò nên tôi theo chân một người chị tham dự chuyến đi “VỀ VỚI MẸ THIÊN NHIÊN”. Thế rồi như một định mệnh, chuyến đi ấy đã làm thay đổi một phần con người tôi kể từ đó.


Sáng đó, tôi và chị cùng rảo bước trên con đường mòn của khu rừng nguyên sinh đang được phục hồi, khung cảnh rất nên thơ. Không gian xanh mướt, yên tĩnh, dịu mát, thấp thoáng những tia nắng sớm xuyên qua các tầng cây cứ như thể đang thăm dò hai chúng tôi vậy.


Một làn gió nhẹ thoảng qua, chạm khẽ tay tôi; chị ra hiệu dừng lại, rồi khẽ nhắm đôi mắt, mỉm cười và yên nghe tiếng gió thoảng hương rừng thơm ngát của buổi sớm tinh sương. Gương mặt chị càng lúc càng rạng ngời và sau cùng như vô thức, chị đưa bàn tay ra và nhẹ thốt lên: “Woa! Tuyệt vời quá! Cảm ơn Mẹ Thiên Nhiên!”. Còn tôi, thì cứ ngây ra nhìn chị lạ lẫm, tò mò và chẳng hiểu gì!


Tôi đơn thuần nghĩ những gì có trong tự nhiên, như làn gió, áng mây, bầu trời, không khí… là hiển nhiên sẵn có, thế sao lại có thái độ hạnh phúc như vậy được nhỉ?!


Dù sao cũng đã ở đây rồi, thì tôi cứ ngắm hoa, ngắm lá, ngắm mây cao với non ngàn, tận hưởng sự mát lành của suối trong, thanh âm véo von của chim chóc… đã vậy. Thế rồi rút cuộc thì trong phút ngẩn ngơ tôi chợt phát hiện ra một bí mật: Đằng sau vẻ đẹp của tự nhiên là tình yêu thương thầm lặng và sự trao tặng vô điều kiện của Mẹ Thiên Nhiên dành cho vạn vật trên Trái Đất, tất cả đều có sự kết nối, không gì là riêng lẻ.


Từ phát hiện đó mà tự dưng tôi xúc động và sự trân trọng, biết ơn vì thế cũng dâng trào. Tôi đã nhận bao món quà từ Mẹ: ánh sáng mang tới sự sống, bầu khí quyển bao bọc, dưỡng nuôi, sự đa dạng và vun vén chu toàn. Càng nghĩ càng thấm và lại càng thấy mình gần gũi hơn với Người; thấy mình là một phần bé nhỏ được Mẹ bao bọc và bao cảm xúc dâng trào. Trong phút chốc tôi như hòa là một với cảnh vật và muôn loài nơi đây, là một phần của nơi này.


Và cũng kể từ đó, tôi bắt đầu có những thay đổi nho nhỏ trong mỗi hành động: giữ gìn vệ sinh nơi mình sống và làm việc, tiết kiệm điện, nước, giấy; hạn chế dùng túi nilon, đồ nhựa một lần…


Và khi viết lại những dòng này, tôi đang nhìn thấy nụ cười hiền từ của Người trong ráng chiều còn vương chút nắng…


Mối quan hệ từ sơ khai giữa thiên nhiên và con người từ thuở xưa vẫn còn nguyên vẹn đến hiện giờ chỉ là… một phía đã lãng quên.


Và bằng một cách tiếp cận rất mới, câu chuyện “tình yêu” ấy sẽ được kể lại, khôi phục và cho nhau thêm một cơ hội “hẹn ước” trong ngày “trọng đại” tới đây (05.06.22).


Và cũng chính từ đây một cánh cửa khác mở ra, cánh cổng của thấu hiểu, của yêu thương, của sự rung động từ tận sâu thẳm con tim và cả của tri thức khi hiểu nhiều hơn những bí mật của bản thân và của cả “nửa kia” – Người bạn lớn TRÁI ĐẤT!


Hãy xem những nghệ sĩ Inner Space đang chuẩn bị những gì cho bạn và cho tôi nhá!


Và còn rất nhiều những hoạt động chưa được bật mí nữa đấy!


Hẹn gặp bạn! 🤗


P/S: Chương trình phù hợp với các bạn từ 12 tuổi trở lên nên các bạn hoàn toàn có thể dành tặng món quà này tới tụi nhỏ nữa nhá!


🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻

{Workshop} TỎ TÌNH VỚI TRÁI ĐẤT

🌿 Link đăng ký: http://tiny.cc/TTVTD062022

⏰ Thời gian: 09:30 - 11:30, Chủ Nhật ngày 05 tháng 06 năm 2022.

🏠 Địa điểm: Inner Space Âu Cơ, số 10A, ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.


#innerspaceHaNoi #ngaymoitruongthegioi #totinhvoitraidat #innergreen

0 nhận xét :

Đăng nhận xét