Thứ Năm, 9 tháng 12, 2021

HƠI THỞ - THƯ GIÃN – và SỰ SỐNG

 HƠI THỞ - THƯ GIÃN – và SỰ SỐNG

Nắng thứ đồ trang sức tuyệt đẹp vàng ánh của mùa đông. Nắng, một ngày nắng dát vàng lên cảnh vật, một trưa nắng đậm màu mật ngọt và chúng tôi, trong Trạm Thiền Trưa Inner Space, đã cùng tìm lại sợi tơ vàng óng của sự sống, của thư thái ấy trong hơi thở của chính mình. Hơi thở, người bạn thân thiết, món quà vô giá của tự nhiên nhưng nhiều khi ta không đủ chậm lại để trân trọng, để nâng niu.

Những sợi tơ vàng đi xuyên suốt chuyến hành trình 30 phút, dù không nhiều nhưng chúng tôi để mình được dẫn đi một cách nhẹ nhàng, từ vội vã, lo lắng với hơi thở gấp gáp đến sự yên bình, hòa mình vào hơi thở dịu êm, thư thái.

Hơi thở khi "bình yên, khi chậm rãi", khi "những niềm vui, hạnh phúc đến khiến hơi thở tràn đầy sức sống" nhưng rồi "gấp gáp khi lo lắng, khi áp lực công việc ngày một cao". Và rồi nương theo lời dẫn, những dòng chảy suy nghĩ và trải nghiệm cứ tự nhiên thôi, bay bổng rồi "tập trung và chậm dần", "cơ thể thoải mái và đỡ căng hơn", "thả lỏng và thư giãn", "hơi thở sâu và cứ thế tuôn chảy tự do, nhẹ nhàng";

Một cảm nhận biết ơn và trân trọng tỏa lan rộng khắp, "tôi cảm ơn, trân trọng chính bản thân mình và trân trọng tất cả những gì sự sống đã trao tôi", "cảm ơn bạn – hơi thở, bạn giúp tôi nhận ra bài học cho riêng mình!", "cảm ơn bạn thật thật nhiều – hơi thở", "cảm ơn hơi thở đã giúp tôi kết nối với sự sống", "biết ơn bạn giúp tôi tồn tại mỗi ngày", "cảm ơn dòng chảy thư thái, tự nhiên trong suốt buổi thiền", "hơi thở của sự an nhiên và nhẹ nhõm. Cảm ơn Trạm Thiền Trưa đã cho em những khoảng dừng để cảm nhận giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống!", “cảm thấy nhẹ nhàng thư thái, giọng thiền và các ngôn từ trong chương trình đã chạm đến trái tim tôi”; "cảm ơn Inner Space", "biết ơn Trung tâm & các bạn thực hiện." và để rồi "Trạm Thiền Trưa thứ 5 hàng tuần đã trở thành thói quen bấy lâu". Và cuối cùng các bạn cũng tích cực chia sẻ về các chủ đề mà mình quan tâm, mong muốn cho tuần tới đây khi gặp lại.

Và cũng như thường lệ, bài hát cuối vẫn luôn mang lại những cung bậc thú vị và thư thái, để lại ấn tượng đẹp: "bài hát tuyệt vời", "cảm ơn BTC! Cảm ơn bài hát nhẹ nhàng & lắng đọng💜"

Vậy là sau 30 phút nho nhỏ mỗi tuần, chúng ta lại có thể cùng nhau tìm đến với trải nghiệm tích cực, khơi gợi những thói quen và cách quan sát tinh tế, thiết thực trong các hoạt động hàng ngày. Nhờ đó, mỗi người như một cánh hoa bồ công anh, lặng lẽ lan tỏa những điều tốt đẹp, trân trọng cho thế giới quanh mình.

Hẹn gặp lại.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét