Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

{thiền sáng tạo} GỬI YÊU THƯƠNG CHO TRÁI ĐẤT

 Thiền sáng tạo: GỬI YÊU THƯƠNG CHO TRÁI ĐẤT

Thời gian: 18:30 - 19:45, 22/4/2021
Địa điểm: Inner Space, tầng 5, 110 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, HN. (số 6, ngõ 9 Hoàng Cầu cũ)
Đăng ký tham dự: http://bit.ly/ThienTD042021
…Tất cả đều thiêng liêng, từng tấc đất trên đất đai này đều thiêng liêng, từng đồi thông sáng ngời, óng ánh, từng bờ biển nhuộm vàng cát trắng, mỗi làn sương sớm phủ mờ nơi rừng thẳm, mỗi con côn trùng náu mình vo ve rào rạc đều cao quý, lưu truyền trong ký ức và kinh nghiệm người dân tôi….
Đó là những lời đẹp đẽ nhất về thiên nhiên, về sự quý giá của đất mẹ được trích đoạn trong bức thư của người Tù trưởng Da đỏ gửi “Tù trưởng da trắng vĩ đại” ở Washington vào năm 1851…
Mọi sự sống đều quý giá, mọi sinh vật đều quý giá, mọi hơi thở này dù là nhành cây ngọn cỏ hay của các loài sinh vật nhỏ nhoi đều quý giá…
Những bông hoa thơm hương là chị em của ta; những con nai, con ngựa, con đại bàng là anh em của ta. Từng đỉnh núi đá và những tinh hoa nơi đồng cỏ, từng sinh linh nhỏ bé và cả con người.
Vậy nhưng rồi chỉ sau gần 150 năm con người phát triển công nghiệp hóa, chúng ta đã biến trái đất này trở thành gì? Những hoang mạc nằm trơ trong khắc khoải, từng dòng sông bị cạn kiệt héo hon, các loài sinh vật dần dần biến mất, không còn tồn tại, những cánh rừng sâu thẳm chỉ còn lại trong ký ức, bầu khi quyển trong lành chỉ còn trong ước mơ… và chúng ta đã phải trả giá, những cái giá quá đắt và bi thương…
Và sự thật là: “Chỉ sau khi cái cây cuối cùng bị đốn xuống, chỉ sau khi dòng sông cuối cùng bị nhiễm độc, chỉ sau khi con cá cuối cùng bị đánh bắt, thì chúng ta mới biết được rằng chúng ta không thể ăn được tiền.”….
Inner Space gửi lời mời đến các bạn cùng chúng tôi gửi lời cảm tạ, trân quý và lan tỏa làn sóng rung động mạnh mẽ của bảo vệ, của yêu thương và của bình an đến với muôn vạn triệu sinh linh trên hành tinh và đến Mẹ Trái đất vào “Ngày Trái đất Thế giới” 22.04.2021.
Chúng ta là một phần của trái đất này. Đất đai này, thế giới này, ngôi nhà này vô cùng quý giá, quý giá giống như chính tính mạng của mỗi bản thân mỗi người vậy. Hãy cứu lấy chính mình, cứu lấy Trái đất bằng sự thay đổi về thái độ, hành vi trong bạn, trong tôi! Chúng ta là Gia đình!






0 nhận xét :

Đăng nhận xét