Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

 LÀM CHA MẸ TÍCH CỰC – TỪ BÊN TRONG HƯỚNG RA BÊN NGOÀI

Trong một không gian hoàn toàn mới mẻ, tầng 5 của một tòa nhà văn phòng của một Tình nguyện viên của Trung tâm, trong một con ngõ yên bình giữa phố phường tấp nập Nguyễn Thị Định, chúng tôi, các bậc cha mẹ đã có một buổi chia sẻ về cách như thế nào là những bậc cha mẹ tích cực, như thế nào là làm cha mẹ từ bên trong hướng ra bên ngoài.
Chúng tôi cùng chị Trish Summerfied đã đi qua các cung bậc rất đặc biệt của những cảm xúc thậm chí cả những trăn trở khi nuôi dậy những đứa con khôn lớn. Đó không phải là công việc dễ dàng vậy nhưng lại vô cùng thú vị, rất nhiều những điều đáng học hỏi, không chỉ trong cách dạy con trẻ mà còn trong cách ứng xử, cách làm việc với chính bản thân mình. Bởi cha mẹ hạnh phúc, cha mẹ làm gương, yêu thương và kỷ luật thì các con cũng sẽ trở thành.
Chúng tôi cũng cùng chia sẻ những công cụ vô cùng hữu ích và cùng mở lòng giãi bày những suy nghĩ và những vướng mắc với các con, với từng độ tuổi khác nhau. Các con có những nghĩa vụ nhưng cũng có quyền của mình và điều quan trọng là các bậc cha mẹ hiểu, thấu cảm, chia sẻ và tôn trọng những gì xứng đáng với từng cá nhân theo cách mang lại lợi ích và yêu thương nhất.
Các bậc cha mẹ đã có một số đúc kết:
Em cần hạ kỳ vọng của mình xuống và không phán xét dành cho bản thân, cho người khác và đặc biệt là cho các con. Em thấy nên để con cái sống cuộc sống của mình, có thể thực hiện ước mơ của các con chứ không phải của cha mẹ.
Tôi sẽ nuôi dưỡng những giá trị trong chính mình nhiều hơn, bởi khi tôi hiểu và chăm sóc được cho chính mình thì cũng có nghĩa là tôi sẽ biết cách nuôi dạy con mình hợp lý hơn, phù hợp với từng giai đoạn của con.
Cảm ơn cô Trish và các anh chị em Trung tâm, hôm nay em đến đây và học được rất nhiều công cụ hữu dụng, với em giờ đây thì việc làm cha mẹ không còn quá khó khăn nữa. Và việc đầu tiên em về nhà là sẽ thay đổi cách nhìn nhận của em về con và không áp đặt mà lắng nghe con và điều chỉnh cảm xúc của mình một cách tích cực.
Hẹn gặp lại các anh chị và các bạn trong những khóa học tiếp theo của Trung tâm và chúc các bậc cha mẹ một cuối tuần thật ấm áp và yêu thương đầy ắp với các thành viên trong gia đình.








0 nhận xét :

Đăng nhận xét