Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2021

CHẠM VÀO BÌNH YÊN – CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ












CHẠM VÀO BÌNH YÊN – CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

Các bạn có còn giữ nguyên cảm xúc và những trải nghiệm đã có nơi đây khi đến với Tuần Trải nghiệm Bình an Nội tâm – Sức mạnh Nội tâm và Sự kiện đặc biệt “CHẠM VÀO BÌNH YÊN” chứ? Các bạn có nhớ khoảnh khắc mình đi vào cánh cổng của Trung tâm ra sao, đã được giới thiệu và trải nghiệm những gì không?
Nào là những cánh hạc bay mang hết đi ưu tư và phiền muộn, nào là khu 8 Sức mạnh tâm hồn với khung hình hoa lá, cỏ cây và chim muông, nào là khu Thiền Một phút thôi với lối bày trí đậm chất hoài cổ nhưng bất ngờ của vẻ đẹp dung dị, nào khu 10 Công cụ vượt qua thử thách với những tấm mẹt bằng tre nứa, rơm rạ bình dị nhưng mang vẻ đẹp đậm chất thơ.
Và rồi là khung cửa sổ nhìn qua những kẽ lá trải đầy hoa và 3 cái đôn được làm bằng rơm êm ái, khó có ai biết rằng ngồi trên ghế rơm lại mềm mại đến vậy. Và những tổ chim xinh xắn trên những cành cây thơm mùi củi gỗ, những chú chim lấp ló ríu rít bên những trái tim xinh xắn bên khung trời huyền ảo của những ước mơ thanh bình đến lạ…
Tiếp đó là một không gian bình yên, ấm áp và yên ả trong phòng thư giãn và tại sảnh Sóng rung động, vương vất mùi hương của sự nhẹ nhõm, lâng lâng….
Tất cả đều được chính bàn tay và khối óc của các tình nguyện viên làm ra, thậm chí học cách làm từng đôi cánh của những chú chim, học cách tết rơm thành ghế, học cách bày trí, học cách làm nên những ngọn đèn, học cách vẽ… với tấm lòng của người trao tặng, gửi gắm vào đó tình yêu thương, sự yên bình và trân quý của những tâm hồn…
Giờ thì các bạn vẫn nhớ cảm xúc của mình khi nhận được tấm thẻ giá trị mành tre vào cuối sự kiện đặc biệt chủ nhật vừa rồi chứ? Với những bạn Tình nguyện viên thì những tình cảm vẫn như chỉ vừa ban nãy thôi. Tấm thẻ ấy có vô cùng nhiều điều thú vị và nếu có kể ở đây cũng không thể nói hết thành lời những điều vô giá được gửi gắm trong đó:
1. Nội dung của các tấm thẻ đươc nghiên cứu và sáng tác riêng cho sự kiện lần này.
2. Mỗi bạn sẽ được một tấm thẻ gần như không ai giống ai, bởi ai cũng có giá trị rất riêng dành cho mình.
3. Là lần thứ 2 được sản xuất trong 16 năm nhưng là lần đầu tiên được giới thiệu ra với cộng đồng
4. Lần đầu tiên thẻ mành có con dấu đỏ thư pháp của Inner Space.
5. Từng tấm thẻ mành được cắt ra từ một tấm mành to, công cuộc cắt mành không hề đơn giản chút nào bởi chỉ sơ ý một chút là lệch dòng kẻ, bị rơi các tăm tre và đòi hỏi người cắt mành phải rất tập trung, bình yên và có kỹ thuật cao.
6. Để in được nội dung từng giá trị trên giấy dó thì các Tình nguyện viên đã cực kỳ tốn công sức bởi kỹ thuật in trên giấy dó không khả thi với phần lớn các máy in và cuối cùng nội dung thẻ đã được in trên giấy dó vào phút chót tại Viện Nghiên cứu Hán nôm thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.
7. Công đoạn cắt và dán giấy dó lên thẻ mành không hề đơn giản, đòi hỏi kỹ thuật cực kỳ tỉ mỉ và khéo léo và thậm chí buộc dây vào thẻ cũng như vậy.
8. Có những bạn tình nguyện viên chỉ kịp về nhà khi đồng hồ đã chỉ hơn 11h đêm để kịp hoàn thành bộ thẻ cho các bạn tham dự vào sớm hôm sau.
9. Thậm chí đến các bạn tình nguyện viên cặm cùi và nhiệt tình hết sức trong công tác chuẩn bị cũng không có để mang về cho mình bất cứ tấm thẻ mành giá trị nào.
Đó mới chỉ là câu chuyện về tấm thẻ, còn chưa nói tới lần đầu tiên các bạn nhận được trọn bộ thẻ “Tôi chọn Bình an” và cũng trọn bộ “Sóng rung động” được thiết kế, nghiên cứu, sáng tác nội dung dành riêng cho Tuần trải nghiệm và sự kiện lần này cùng với những tấm card cực kỳ xinh xắn, dễ thương cũng được cả các em nhỏ đóng góp yêu thương và bình an trong ấy cùng với vô vàn điều khác nữa. Nhưng điều đáng quý nhất là tấm lòng trao tặng, và sự yên bình chúng ta đã có, đã xây dựng cùng nhau trong không gian này, ở đây trong suốt một tuần (28.3 - 4.4.21).
Và cũng vẫn như vậy, Inner Space gửi tặng các bạn những bức hình Bình yên, Yêu thương và Trân quý…và cũng có cả những thời khắc…mải mê sáng tạo mà…quên cả chụp hình để ghi lại!






























0 nhận xét :

Đăng nhận xét