Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2021


..." Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
Mặt trời chân lý chói qua tim
Hồn tôi là một vườn hoa lá
Rất đậm hương và rộn tiếng chim...”

...ấy là khoảnh khắc ta nhận ra chân lý, sự thật, nhận ra bản ngã thật sự bấy lâu mòn mỏi. Ấy là sự tuyệt vời như lúc Archimedes thốt lên “Eureka - Tìm ra rồi!”.
Và khi đó, ta nhận ra ta là ai, ta làm chủ bản thân, ta chịu trách nhiệm cho mọi hành động của mình. Để rồi cái ta ngày xưa không còn nữa, ta thay đổi, ta nhẹ nhõm, ta bình an và hạnh phúc...
Xin mời các bạn trở lại với Dòng thời gian “INNER SPACE TRONG TÔI” qua những chia sẻ rất chân thành về sự thay đổi bản thân từ Minh Trang chỉ với một suy nghĩ thôi. Hãy cùng tìm hiểu xem suy nghĩ “kỳ diệu” ấy là gì nhé!

Ngày xưa, nghe có vẻ xa lắm nhưng mới có đâu 1,2,3...5 năm năm trước thì phải, câu cửa miệng của mình là “Trời ơi, sao lại thế này, sao lại thế kia, sao lại là cái chai mà không là cái lọ ... toàn những chuyện vặt vãnh, chẳng ra đâu vào với đâu, mà làm cho mình rối tinh lên. Như kiểu mình 1 phe, phe kia là cả thế giới. Đến giờ mình cũng chẳng biết Ông Trời như nào, nhưng chắc Ông có tai nên nghe tiếng mình than “Trời ơi” nhiều quá nên cho mình 1 thoả nguyện.

Mình vẫn nhớ như in bài học về kiểu mẫu suy nghĩ của chúng ta (pattern of thoughts): cách vận hành, mối liên kết của tâm trí, trí năng, tàng thức và 5 giác quan. Mình nghe như nuốt từng lời giáo viên nói. Mình nhận ra những điều vô cùng quan trọng mà đã làm thay đổi của đời mình rất nhiều. Bây giờ mình đã hiểu câu nói” bạn làm chủ cuộc đời của bạn”, Trước đây toàn làm nạn nhân, tôi tớ không à. Mình cũng chợt hiểu ra câu slogan đầy ý nghĩa của trung tâm Inner Space” khi bạn thay đổi, cả thế giới sẽ thay đổi”. Hóa ra là khi biết được khuôn mẫu suy nghĩ của mình, biết rằng mình chính là chủ nhân sáng tạo của khuôn mẫu ấy, vậy quyền thay đổi là trong tay mình, chỉ cần thay đổi suy nghĩ, thế giới quan, nhân sinh quan cũng sẽ thay đổi theo, cả thế giới nội tâm bên trong trước kia là rừng hoang gai góc với những lời than vãn, đố kị, thù hằn, thì nay biến thành 1 vườn hoa tràn ngập hương sắc của bình an, yêu thương và hạnh phúc.

Tất cả những thay đổi chỉ bắt đầu bằng việc thay đổi 1 suy nghĩ “tôi là chủ nhân của những suy nghĩ của mình” ... lòng ngập tràn vui sướng, tôi trở về nhà từ trung tâm với lời hứa quyết tâm “tôi sẽ thay đổi “. Kết quả là, ít nhất bạn tôi không còn gọi tôi là “cái bánh đa nhúng nước nữa”, chúng nó bảo “trông hạnh phúc hơn ngày xưa”. Tất cả là nhờ những bài học quý giá từ trung tâm Inner Space đấy. Inner Space ơi, cảm ơn bạn nhé - Người bạn trong đời.
#INNERSPACETRONGTOI



0 nhận xét :

Đăng nhận xét