Thứ Năm, 14 tháng 1, 2021

 Thêm một nét thú vị nữa về những lý do đằng sau những bước chân của mỗi người khi tìm thấy Inner Space. Với Bảo Cúc thì động lực ấy là Hạnh phúc: "Con đường đến với Hạnh phúc là con đường dẫn lối tới Inner Space" :)


Xin mời các bạn cùng trở lại với "Dòng thời gian "INNER SPACE TRONG TÔI"" qua bài viết "Mình biết đến Inner Space như thế nào."

Mình đã biết đến Inner Space như thế nào?

Mỗi khi trò chuyện cùng các bạn học viên Inner Space tại các lớp học, mình thường hay hào hứng với những chia sẻ của các bạn về chuyện: “Bạn đã biết đến Inner Space như thế nào? hay “Bạn cảm thấy ra sao khi lần đầu tiên bước đến nơi đây?”. Bản thân mình mỗi khi nhớ lại kỷ niệm ấy cũng thấy háo hức muốn chia sẻ cùng các bạn.

Dạo đó, chắc cũng phải cách đây hơn 5 năm rồi, chẳng hiểu sao trong đầu mình thường xuyên xuất hiện những cụm từ, những câu hỏi như là: “cuộc sống hạnh phúc”; “làm thế nào để xây dựng cuộc sống hạnh phúc?”; “người hạnh phúc là người như thế nào?”… Thế là bất cứ sách báo, phim nhạc hay các lớp học nào mà có liên quan đến những điều xuất hiện trong đầu mình như thế kia là mình hứng thú muốn tìm hiểu. Đúng là suy nghĩ của mình tập trung ở đâu thì mình sẽ dễ thu hút những điều tương ứng với suy nghĩ đó. Một hôm, mình ngồi nhà lướt Internet để tìm thông tin về những điều trên thì tình cờ thấy một bài giới thiệu về các lớp học của trung tâm Inner Space Hà Nội. Mình đọc đi đọc lại một vài lần và cứ reo lên trong đầu câu hỏi rằng: “Có một nơi dạy những chủ đề thú vị như thế này mà lại không tính học phí của người học thật sao?” Có một sự thôi thúc rất rõ bên trong mình là hãy đến đây để trải nghiệm các lớp học ấy. Và thế là mình tìm đến Inner Space!

Hồi đó thì có một điểm hơi khác biệt so với bây giờ là ở chỗ: Nếu là lần đầu tiên bạn muốn tham dự một chương trình hay lớp học nào đó của Inner Space thì bạn cần phải đến trực tiếp văn phòng của trung tâm để đăng ký chứ không được đăng ký online. Với mình thì đó là một điểm khá đặc biệt so với những nơi khác mà mình từng biết đến. Nhưng vì lòng tò mò và sự thôi thúc như đã kể nên cuối cùng, mình cũng tìm đến tận nơi để đăng ký. Ngày đó địa điểm của Trung tâm là ở ngõ 76 Tô Ngọc Vân, Hà Nội.

Cảm giác đầu tiên mà mình nhớ khi vừa dừng xe, tắt máy trước cửa Trung tâm đó là bầu không khí yên tĩnh và dễ chịu xung quanh đó. Vừa bấm chuông cửa xong một lúc thì có một chị từ từ bước ra mở cửa mời mình vào trong. Chị ấy có gương mặt rất hiền, nụ cười rất tươi tắn, giọng nói thật trong trẻo với dáng vẻ bề ngoài thật giản dị khiến mình cảm thấy thoải mái và dễ gần. Hóa ra chị là lễ tân của buổi chiều hôm đó. Mình được chị giới thiệu đôi nét về trung tâm và các chương trình hoạt động sắp tới tại trung tâm. Trong lòng mình còn thầm hí hửng: Ôi sao lớp nào cũng hay thế. Liệu mình có thể học hết tất cả các lớp này được không nhỉ? Với sự hứng thú trong lòng, mình đăng ký với chị luôn khóa học “Quý trọng bản thân” mà sẽ bắt đầu diễn ra vào một vài ngày sắp tới. Mình trở thành học viên của Inner Space bắt đầu từ khóa học này đó.

Vậy mà thấm thoắt cũng hơn 5 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên bước đến trung tâm và học khóa học đầu tiên tại đây, giờ mình vẫn rất vui mỗi khi đến đây tham dự các lớp học và sự kiện của trung tâm. Cuộc sống của mình cũng có nhiều thay đổi tích cực hơn trước rất nhiều nhờ những gì được chia sẻ và học hỏi tại nơi đây mà nếu kể ra bây giờ thì nhiều quá. Mình muốn gửi thật nhiều tình cảm trân trọng và lòng biết ơn đến các anh chị tình nguyện viên của trung tâm vì tấm lòng trao tặng của họ dành cho cộng đồng. Mình tự hứa với bản thân sẽ mang những gì học được ở đây vào thực tiễn để trở thành một người hạnh phúc và tạo nên cuộc sống hạnh phúc của mình như chính động lực ban đầu thôi thúc mình tìm đến nơi này.

Nguyễn Thị Bảo Cúc



0 nhận xét :

Đăng nhận xét