Thứ Ba, 5 tháng 1, 2021


Mã số VTT0003: Trung tâm Inner Space

Thiện nguyện âm thầm hay công khai, đối với tôi không quan trọng vì đó là cách thức, phương pháp và quan điểm thực hiện của mỗi người. Cách nào cũng có ưu nhược điểm cả. Quan trọng nhất là cái TÂM muốn giúp đỡ mọi người.
Có những người làm thiện nguyện công khai, truyền thông rộng rãi và thực sự họ là cầu nối vô cùng quan trọng giữa các tấm lòng tốt, các “lá lành” tới đông đảo đồng bào đang gặp khó khăn muốn giúp đỡ. Ví dụ như Thủy Tiên, Công Vinh, MC Phan Anh,.. và nhiều mạnh thường quân khác. Nếu không công khai, làm sao lan tỏa và tập hợp được sự ủng hộ to lớn của đông đảo cộng đồng như vậy.
Nhưng cũng có những người làm thiện nguyện âm thầm. Nhiều tổ chức, hội nhóm lập ra, không kêu gọi, không tài trợ, họ vẫn âm thầm giúp đỡ cộng đồng. Và cũng có nhiều cá nhân, từ giàu có đến bình dân đều làm thiện nguyện âm thầm. Đơn cử như bạn và tôi, có thể chúng ta cũng đang làm từ thiện âm thầm, thông qua hành động đơn giản là chuyển khoản đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mà chẳng cần phải thông báo cho mọi người biết “Mọi người ơi, tôi đang làm thiện nguyện”.
Dù là công khai hay âm thầm, thiện nguyện đều cần xuất phát từ cái TÂM trong sáng. Đấy mới là cái cốt lõi mà chúng ta cần quan tâm, chú ý hơn cả.
Có rất nhiều cách để con người ta làm thiện nguyện, người góp vật chất, người góp tinh thần, công sức,… Hôm nay tôi xin chia sẻ đến mọi người câu chuyện của Inner Space – Thiện nguyện cho tâm hồn.
Đây là nột tổ chức trực thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, thành lập năm 2005 với mục đích khơi dậy quá trình thay đổi tích cực trong mỗi con người bằng cách giúp các học viên nâng cao hiểu biết về những giá trị tốt đẹp của bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình, từ đó tạo nên sự thay đổi tích cực trong cộng đồng. Mọi hoạt động đều hoàn toàn MIỄN PHÍ.
Khi cuộc sống con người còn nhiều âu lo, bất cập, việc phát triển những giá trị tinh thần, sức mạnh của tâm hồn có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng chúng ta dường như chưa biết tận dụng sức mạnh tích cực ấy hoặc dễ rơi vào trạng thái tinh thần không mong muốn. Bởi vậy, giải quyết vấn đề gốc rễ về tâm hồn, để những âu lo, tức giận, nóng nảy, bi quan,... không còn, thay vào đó là yêu thương, tự tin, bình tĩnh, lạc quan,… thì con người ta sẽ có đủ sức mạnh để đương đầu với thử thách của cuộc sống và làm những việc có ích.
Các khóa học miễn phí được các giảng viên là những người có kinh nghiệm, các chuyên gia tâm lý chia sẻ như Sống tích cực, Chiến thắng sự giận dữ, Sống đẹp, Quý trọng bản thân, dự án Triệu triệu việc tốt cùng hàng trăm workshop, trải nghiệm thiền định,… đã diễn ra trong nhiều năm qua và lan tỏa năng lượng tích cực tới hàng ngàn người.
Inner Space hoạt động công khai. Họ chào đón bất cứ ai đang cần giúp đỡ về tinh thần trong cuộc sống này. Rất đông học viên biết đến trung tâm qua mạng xã hội, website, và cũng không ít biết đến từ những người bạn, người đồng nghiệp khác chia sẻ, đúng như câu nói “Hữu xạ tự nhiên hương” của ông cha để lại.
Vậy đấy, trong cuộc sống này, ít ai biết rằng ngay chính tâm hồn chúng ta cũng cần được chăm sóc, giúp đỡ, và những người phát hiện ra điều ấy, mở rộng trái tim yêu thương để giúp đỡ ta như Inner Space đang làm đáng trân quý biết nhường nào.

#Việctửtế #THACOpháttriểncùngđấtnước #Thiệnnguyệnâmthầmhaycôngkhai #Tửtế4.0 #VTVDigital #PSC

 https://www.facebook.com/vtv24ViecTuTe/photos/a.999750263375419/4306645019352577/


0 nhận xét :

Đăng nhận xét