Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

 #WorkshopHoạchđịnhhướngđi2021.

Vừa mới chiều qua thôi, những trái tim nhiệt huyết chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ và trải nghiệm những giây phút được “sống chậm lại”, cho phép mình được suy tư, chiêm nghiệm về cuộc đời về những gì đã qua và rồi định hướng cho năm mới với niềm hy vọng mới.
Có một chị học viên chân thành chia sẻ: “Tôi năm nay cũng 50 tuổi mà đọc thông tin về buổi chia sẻ hôm nay cảm thấy nhất định phải có mặt để biết cách sắp xếp, lên kế hoạch cuộc sống hiệu quả hơn. Bao nhiêu năm qua tôi vẫn làm mọi việc hàng ngày, hàng tháng, hàng năm nhưng làm theo thói quen, theo bản năng thôi, chẳng mấy khi làm theo một trình tự nhất định hay có kế hoạch từ trước. Mà càng ngày tôi càng thấy việc lên kế hoạch cuộc sống là quan trọng, giúp mình sống có định hướng hơn và cảm thấy có ý nghĩa hơn. Các bạn trẻ mà học được những điều này sớm thì tốt quá, cuộc sống của các bạn sẽ tốt hơn nhiều.”
Ba tiếng đồng hồ trôi qua như một cơn gió với những câu chuyện thú vị và bất ngờ, những lời chia sẻ sôi nổi và cả những khoảng lắng dịu suy tư để rồi mỗi người có thể tự trả lời cho mình những câu hỏi quan trọng giúp định hướng rõ ràng hơn cho năm 2021, cho tương lai.
Các bạn viết:
"Điều bổ ích và điều em thích nhất của chương trình đó là: Một cách khác để xác định hướng đi cho bản thân, một trải nghiệm lạ lẫm mà thú vị".
"Mình thích các câu chuyện của cô giáo và những lời giảng của cô rất truyền động lực tới mình để mình tìm ra ý nghĩa mục đích sống, làm việc với bản thân nhiều hơn."
"Trước khi tới thì em nghĩ sẽ giống như là một buổi workshop thông thường và có các bài tập lên kế hoạch định hướng nhưng buổi học hôm nay khá là khác lạ. Cô giáo đưa ra những câu hỏi sâu hơn và bài thiền giúp em trả lời nhiều câu hỏi và từ đó nhận ra rằng mình muốn gì và làm sáng rõ hơn mục đích năm 2021 của bản thân."
"Buổi học đưa ra các quan điểm mới mẻ khiến mình thay đổi suy nghĩ cố hữu vốn có và tiếp cận được với những kiến thức mới."
"Người hướng dẫn đặt ra các câu hỏi về mục đích/ước mơ thực sự rất hay và bổ ích để tự thực hành sau khi kết thúc lớp."
"Mình đã định hình được giá trị của cuộc sống, của chính mình đối với cuộc sống này là gì. Biết được vì sao mình không hoàn thành mục tiêu và kế hoạch."
Bên cạnh đó, có rất nhiều bạn bày tỏ điều thích nhất là thu nhận được rất nhiều kiến thức, thậm chí được tranh luận, được chia sẻ cởi mở, đầy ắp bình an, và ai ai cũng đều phải tự suy nghĩ, có thời gian dành cho riêng mình trong tĩnh lặng, được quan sát những cảm nhận, được nhìn lại thời gian đã qua, để đánh giá, để lắng nghe tiếng nói thông tuệ từ bên trong, hiểu ra giá trị thực sự của những điều mình làm và để bước tiếp với nhiềm tin và nguồn cảm hứng cho 2021 với sự quyết tâm và kiên trì từng chút một.
Hẹn gặp lại các bạn tại những buổi chia sẻ tới đây và Inner Space mong đợi sẽ được nghe về những kết quả tuyệt vời mà các bạn đã cam kết thực hiện
Và cũng xin trả bài cho các bạn về 7 bước học tập của Inner Space ở đây nữa.
Hẹn gặp lại. Chúc các bạn một năm mới an vui!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét