Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

 Lần đầu tiên được thiết kế và giới thiệu tới các bạn học viên, Thiền Sáng tạo - một hoạt động trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra vào sáng nay (23.1.21). Có thể nói buổi trải nghiệm đã rất chạm, đã khiến người tham dự có được khoảng lặng để nhìn vào tâm hồn mình và cảm nhận những cảm xúc rất thật và chạm được đến những điều sâu xa của mỗi người (như một cách nói của một bạn học viên).

Inner Space dành tặng bài viết này để đưa các bạn đến với những phản hồi và trải nghiệm trong hoạt động mới, đặc biệt này của Trung tâm.
Đó là một không gian ấm cúng, một buổi thiền vô cùng sáng tạo mang lại sự xoa dịu và chữa lành. Em đã có cơ hội tự chiêm nghiệm, được lắng lại và chữa lành cho lỗi lầm gần đây. Em đã có cơ hội để nhìn lại bản thân, quan sát chính mình trong những hoàn cảnh hỗn loạn. Từ đó, em bình tĩnh nhìn lại và hiểu hơn bài học mà tình huống mang tới. Và điều trân trọng nhất đó là những khoảnh khắc tỉnh thức, những bài học mà em rút ra được trong lúc được hướng dẫn thiền.
Tôi biết đến chương trình qua một người bạn và khi đến trải nghiệm buổi thiền tôi nhận ra những giá trị tích cực mà mình muốn lan toả và bản thân tôi có khoảng thời gian để lắng đọng, để cảm nhận chính mình rõ ràng hơn, thấu tỏ hơn. Ở đây từ giáo viên, đến bầu không khí, không gian và tiết tấu của chương trình đều vô cùng dễ chịu và lôi cuốn.
Tôi được thiền trong một không gian vô cùng đẹp đẽ và tĩnh lặng. Tôi nhìn rõ mình hơn, nhìn rõ những băn khoăn đã tồn tại bấy lâu trong tôi.
Em nhận được quà, nhận được ánh mắt nhìn đáng quý từ mọi người và có thể viết ra những thứ mà em cần phải làm từ rất lâu rồi.
Tôi rất ấn tượng với thiên nhiên nơi đây, với hoa tươi, với ánh sáng và bầu không khí tuyệt vời của buổi thiền và cả những bài nhạc thiền vô cùng sâu lắng.
Sự chuẩn bị rất tinh tế từ sắp đặt các vật dụng đến âm nhạc và lời dẫn thiền. Mình đã cảm nhận được vẻ đẹp cuộc sống từ vật chất vẫn đang tồn tại xung quanh, vẻ đẹp của bản thân, của tâm trí và tình yêu thương vô điều kiện.
Tôi thích tất cả những gì chương trình mang lại, từ cách bài trí, cách sắp xếp không gian, âm nhạc và đặc biệt là nội dung cũng như lời dẫn thiền và các hoạt động. Mọi thứ đều vô cùng đẹp.
Điều ấn tượng nhất đó là lời dẫn thiền, âm nhạc cực kỳ sáng tạo, người dẫn thiền truyền cảm hứng và bình an. Cách sắp xếp giữa những khoảng động và tĩnh. Giúp tôi lắng lại và nhận ra những điều mình thật sự mong muốn, nhận ra hướng đi đúng mà bản thân cần hướng tới và nhìn rõ được nội tâm bên trong. Buổi thiền Sáng tạo này vô cùng tuyệt vời.
Sự tương tác rất tuyệt, buổi thiền vô cùng nhẹ nhàng và ý nghĩa. Tôi đã nhận thức thêm về tính đa dạng của thiền và những ứng dụng của nó trong đời sống.
Được là một đứa trẻ, ở trong một vùng an toàn, buông bỏ được những dị nghị và sự đánh giá của con người. Là một chương trình đã giúp tôi nhìn nhận về chính con người thật bên trong, biết trân trọng những gì mình đang có, biết cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống và tôi rất yêu không gian nơi đây, nhẹ nhàng, thanh thản, bình yên...
Sau buổi thiền mình thấy rất thư thái, tìm lại đuọc cảm giác bình yên ở bên trong và những khúc mắc trong cuộc sống có lẽ đã tìm được lời giải.
Em rất thích cách tiếp cận thế giới nội tâm sáng tạo và rất tích cực và buổi thiền đã giúp mình chạm tới "inner space" (không gian nội tâm bên trong) theo một cách rất mới và tích cực và cũng cảm nhận được năng lượng mạnh mẽ của buổi thiền.
Ở một góc độ nào đó tôi tìm lại được chính mình và có những bài học nho nhỏ dành cho bản thân. Lời dẫn thiền và âm thanh là những điều đáng nói đến nhất ngoài những điều khác nữa.
Và rồi những học viên tham dự đều mang về cho mình một sự quyết tâm trong áp dụng:
Yêu thương, suy nghĩ tích cực, nâng đỡ và có một đôi mắt biết cười. Có bạn thì lại là sự cống hiến, là yêu thương, biết ơn và trân trọng, là tinh thần lạc quan, bao dung, nhẫn nại, thậm chí là tự vấn chính mình để rồi trở về với bình an trong tâm trong mọi tình huống. Có bạn bày tỏ sẽ chia sẻ tình yêu và yêu mình nhiều hơn nữa.
Và có bạn hứa chắc nịch: Từ hôm nay tôi chỉ nói những lời nâng đỡ và mọi hồi đáp với mọi tình huống đều là những gì tuyệt vời nhất.
Cảm ơn Inner Space rất nhiều. Xin cảm ơn về những phút giây lắng đọng Mong sao Inner Space luôn mãi duy trì được những chương trình như thế này! Rất tuyệt vời! Tôi đã rất hạnh phúc khi được tham gia và xin chân thành cảm ơn mọi người đã tổ chức hoạt động này tại Trung tâm. Tôi thật sự biết ơn Trung tâm và các anh chị đã tổ chức chương trình này...
Vậy là hẹn gặp lại các cô chú, các bạn học viên vào chương trình này trong số tiếp theo vào tháng 2.2021 tới đây. Và cũng chào đón các bạn mới cùng tham gia và trải nghiệm những điều mà có thể chúng ta chưa từng biết đến trong chính mình.











0 nhận xét :

Đăng nhận xét