Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2022

CĂNG THẲNG – STRESS CÂU CHUYỆN ĐÃ XƯA











 CĂNG THẲNG – STRESS CÂU CHUYỆN ĐÃ XƯA

 Workshop “BÍ QUYẾT XỬ TRÍ VỚI STRESS – CÂN BẰNG CUỘC SỐNG” đã đi qua nhưng những câu chuyện được chia sẻ, dư âm bầu không khí thì vẫn còn đây, sâu lắng, nhẹ nhõm, cởi bỏ được gánh nặng và thật sự trở lại với bình yên trong trái tim của mỗi người.

 

Từ những câu chuyện giản dị, những tình huống thường ngày, chúng tôi đã thấu hiểu và thông tỏ hơn về Stress và những biểu hiện mà đôi khi ít được để ý tới.

 

Ví như những thay đổi trong lời nói, tác phong làm việc; hay cảm xúcrồi đến những vấn đề căng thẳng để lại những hậu quả lớn hơn trong hiệu quả công việc, trong các mối quan hệ và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe…

 

Kiến thức về những quy luật trong cuộc sống được chia sẻ một cách rất dễ hiểu, mở ra những góc nhìn mới, những phương thức, công cụ hữu hiệuđể xử trí với Stress không hề khó như ban đầu vẫn nghĩ. Thế rồi ai ai cũng đều có riêng cho mình những bí quyết của riêng khi dùng những kiến thức mới mẻ để soi rọi vào câu chuyện của riêng. Khoảnh khắc AHA từ đó cũng xuất hiện!

 

Thế rồi, gương mặt ai ai cũng như bừng nở, tươi vui, sẻ chia kinh nghiệm vừa sôi nổi nhưng cũng lắng đọng và sâu sắc, nhẹ nhõm khi tìm thấy câu trả lời cho riêng mình.

 

Để rồi, có những lời chia sẻ được giãi bày:

 

"Em học hỏi được cách chấp nhận, chấp nhận mỗi cá thể có sự khác biệt, và học cách chấp nhận sự thay đổi trong cuộc sống."

 

“Chương trình hay, hữu ích, giúp nhắc nhở chúng ta về các quy luật của cuộc sống. Hạnh phúc, Bình an là nguồn năng lượng, dưỡng chất quý giá cho mỗi chúng ta.”

“Trên đường đi đến đây và khi bắt đầu bước vào phòng, em căng thẳng lắm. Nhưng sau khi kết thúc lớp học, em cảm thấy nhẹ nhõm, bình yên hơn trong lòng. Dù vấn đề vẫn còn đó, nhưng em có niềm tin hơn để bước qua.”

 

Để rồi, chúng tôi đã cam kết, bắt đầu từ hôm nay, bắt đầu từ chính mình, từ chính những điều giản dị nhất để có thể giúp mình biết nghỉ ngơi, biết chậm lại khi cần thiết; biết chấp nhận và thay đổi, vì hiểu rõ những quy luật của cuộc sống, và vì hiểu “Thay đổi bắt đầu từ chính tôi!”.

 

Một câu nói được nhắc lại nhiều lần trong cả buổi học, tựa như một Slogan để nhắc nhở chúng tôi mỗi ngày: “Bức tranh cuộc đời mình do mình tự vẽ!”

 

Workshop khép lại, một hành trình mới mở ra. Trên hành trình ấy, stress có thể vẫn hiện diện, nhưng bạn đón nhận và xử trí với tâm thế mới, bình an hơn, điềm tĩnh hơn, mạnh mẽ hơn. Và, cuộc sống của bạn cũng sớm cân bằng trở lại!


Điều thú vị thêm nữa của lớp học là có hai bạn đến từ Nhật Bản, các bạn đã thẳng thắn bày tỏ: “I learnt only, can change about me, not other things” (Tôi học được rằng tôi chỉ có thể thay đổi được chính mình, không phải người khác)


Cảm ơn tất cả các bạn đã có mặt trong buổi Workshop. Hẹn sớm gặp lại các bạn trong các chương trình tới đây cùng Inner Space!



0 nhận xét :

Đăng nhận xét