Thứ Năm, 12 tháng 5, 2022

CHẬM LẠI ĐỂ XA HƠN

 

✨ CHẬM LẠI ĐỂ XA HƠN ✨

Chị hẹn gặp tôi để trao đổi thêm về những dự án mà chị nghĩ rằng hai chị em có thể kết hợp rất tốt. Tôi nhận lời ngay và háo hức chờ đợi. 

Chị sắc sảo, thông minh, nhiệt huyết và là thần tượng của tôi thời đại học và cả sau này. Hiện tại chị là một quản lý cấp “bự” của một doanh nghiệp lớn.

Chỉ một thời gian không gặp mà chị khác trước nhiều quá, nụ cười vẫn thật tươi tắn, cuốn hút nhưng hình như có điều gì đã khác. 

Sau khi tay bắt mặt mừng, hàn huyên chuyện cá nhân ít phút, chị bước vào công việc. Ngay từ câu đầu tiên tôi đã bị cuốn vào những dự án rất tiềm năng. Những thông tin về các chỉ số, phương pháp tiến hành, những đầu ra trông đợi và sự đánh giá vòng đời của dự án thật sự hấp dẫn. 

15 phút, 20 phút, 30 phút trôi qua mà chị vẫn không ngừng lại dù chỉ một giây. Các dự án nối tiếp nhau liên tục. Tốc độ nói của chị cũng khiến tôi ngạc nhiên, tôi phải tập trung lắm mới bắt kịp để không bị lỡ thông tin. Đã mấy lần tôi cố ý dừng chị lại để hỏi rõ thêm một số điểm nhưng dường như chị say sưa quá mà không để ý đến; hoặc nếu có dừng lại thì hiếm khi tập trung, chưa đầy vài giây sau là chị lại cuốn vào những gì chị muốn nói hơn là những gì tôi cần nghe.

Năng lượng trong chị tuôn tràn, chị nói rất nhanh, rất nhiều. Tôi cảm nhận như gương mặt chị ửng đỏ, căng lên, ngôn ngữ cơ thể cũng khiến tôi phải lùi lại một chút. Sự khao khát thành công mãnh liệt trong công việc đang bừng lên trong chị nhưng tôi cũng đủ hiểu biết để nhận ra chị đang đang gồng mình, đang căng thẳng và mệt mỏi như thế nào trước những áp lực của công việc và cuộc sống. 

Để chị nói hết những gì chị muốn, tôi nhìn thật sâu vào đôi mắt chị và nói: “Những dự án đó thật tuyệt và có một chuyện quan trọng hơn em muốn trao đổi với chị trước tiên. Em nhận ra khả năng tập trung của chị đã giảm hơn so với trước đây, tốc độ suy nghĩ thật đáng nể, các suy nghĩ chạy ào ạt và chị cùng một lúc xử lý rất nhiều thông tin trong đầu. Và một khi những điều này cứ tiếp tục như vậy thì không bao lâu nữa mình sẽ dễ bị mất kiểm soát trong suy nghĩ, lời nói và hành động. Về lâu dài, mình sẽ đối diện với căng thẳng tinh thần (stress) khá lớn và cả những vấn đề về sức khoẻ nữa. Khi đó thì những dự án hấp dẫn kia chưa chắc đã được triển khai hiệu quả, có khi còn dở dang. Vậy nên, có lẽ việc mình cần ưu tiên hơn cả trước mắt là cân bằng lại giữa công việc và cuộc sống, tìm hiểu một số phương cách xử trí với căng thẳng đã”. 

Có thoáng nhìn ngạc nhiên trong đôi mắt chị, lặng im hồi lâu và giọng chị chùng xuống, khác hẳn: “Em nói đúng! Chị cũng thấy mình căng thẳng và mất cân bằng từ lâu nhưng công việc cứ cuốn đi và cũng không có ai hay nơi nào chị đủ tin tưởng. Nhiều lúc chị cảm thấy thực sự mệt mỏi mà không biết phải làm sao. Cũng khó em ạ!” Tôi tiếp lời: “Em biết là khó, mình vẫn quen vậy rồi. Nhưng tất cả đều có giải pháp và sự thay đổi sẽ không quá khó nếu mình quyết tâm đủ và có phương pháp phù hợp. Ta sẽ có cách, chỉ cần chậm lại một chút và đón nhận thôi!”

Đã đến lúc dành cho mình sự nghỉ ngơi khi cần thiết; làm chậm lại mọi thứ hơn; giảm đi áp lực tinh thần! CHẬM lại để XA hơn. Đó chẳng phải là một món quà đáng giá, một sự đầu tư sáng suốt để gia tăng hiệu quả trong công việc, đưa bản thân trở lại trạng thái cân bằng và bình yên trong cuộc sống hay sao?

Vậy thì, bạn đã sẵn sàng có mặt trong buổi Workshop ‘BÍ QUYẾT XỬ TRÍ VỚI STRESS – CÂN BẰNG CUỘC SỐNG ” cùng Inner Space vào sáng Thứ 7 này rồi chứ?

Hẹn gặp bạn! 💚💚💚

*************************

🎉 WORKSHOP "BÍ QUYẾT XỬ TRÍ VỚI STRESS – CÂN BẰNG CUỘC SỐNG"

⏰ Thời gian: 8:30 - 10:30 ngày 14/05/2022

🏠 Địa điểm: Inner Space Hoàng Cầu (Tầng 5, số 110 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội)

🤗 Người hướng dẫn: TS. Đặng Kim Nhung

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau đây: http://tiny.cc/STRESS052022

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí

0 nhận xét :

Đăng nhận xét