Thứ Năm, 26 tháng 5, 2022

NIỀM VUI CỦA SỰ ĐỔI THAY, BÌNH AN TRONG TẦM TAY

 


🌿 NIỀM VUI CỦA SỰ ĐỔI THAY, BÌNH AN TRONG TẦM TAY! 🌿
Vốn được bố mẹ chiều, dường như ít khi phải rửa bát chứ không nói đến chuyện nấu ăn. Có nhiều hôm về muộn còn mè nheo: con no rồi, không ăn đâu! Mẹ nhanh chóng hiểu ý: Thôi, cố ăn thêm chút rồi để bát đấy chị rửa cho.
Đó là chuyện khi còn sống cùng với gia đình, rồi đến lúc phải sống tự lập xa nhà, ăn ngoài mãi thì ăn cũng không nổi nên mỗi lần chỉ cần nghĩ đến nấu ăn thôi, đó đã là cả một áp lực. Đành vậy, nấu qua loa, cuống quýt cho xong việc!
Cho đến một ngày, bỗng dưng phát hiện ra: Khi buộc phải làm một việc với tâm trạng không vui vẻ gì thì chính mình là phải chịu đựng cái cảm giác khó chịu đó đầu tiên… Phát hiện đó khiến tôi băn khoăn… Đúng là cần phải thay đổi! Cơm vẫn phải nấu và bát vẫn phải rửa! Thế là khi cần phải nấu cơm hay rửa bát tôi bắt đầu để mình chú ý đến âm nhạc, khỏa lấp cái sự chán ghét đó. Thế rồi dần dần, không biết tự khi nào tôi cũng đã quen với việc nấu ăn và dọn dẹp. Tiến thêm một bước nữa là thực hiện những công việc đó trong sự điềm tĩnh, thậm chí có cả niềm vui thích, và học cách mang Bình an, Yêu thương vào mỗi bữa cơm. Căn bếp bỗng cũng trở nên sạch sẽ, ấm áp, các món ăn tuy đơn giản nhưng ý nghĩa và đậm đà hương vị tình thân, đầy Bình an và Yêu thương trong bầu không khí gia đình.
Nhiều khi tôi vẫn cứ nghĩ Bình an là thứ gì đó xa vời, hay là những khoảnh khắc đẹp, nhẹ như trong mơ, thỉnh thoảng lắm mới chạm được chút ít! Nhưng thật ra nó ở ngay đây, chỉ cần dừng lại, sẵn lòng thay đổi cách mình vẫn hằng nghĩ, cách vẫn thường làm. Chỉ cần đón nhận và thử nghiệm sự thay đổi trong những việc nhỏ thôi, từng chút một trong cuộc sống hằng ngày, những việc tưởng chừng khó chịu hay đã bị lãng quên! Bình an ở ngay đây, trong tâm hồn mình! Bình an trong cách nghĩ và cách tôi lựa chọn cho riêng mình!
🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱

Nguồn ảnh: Lori Porka
#ChamVaoBinhYen; #TimLaiBinhYen; #BinhAnTamHon; #NuoiDuongBinhAn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét