Thứ Hai, 23 tháng 5, 2022

NGƯỜI LỚN CŨNG PHẢI ĐI THI?

 


NGƯỜI LỚN CŨNG PHẢI ĐI THI? 


Những ngày cuối tháng 5 đang lăn thật nhanh như một quả bóng ai đó lỡ tay đánh rơi trên nền gạch. Hình như trong mỗi trái tim, mỗi bước chân của “tụi nhỏ” vẫn còn đang hồ hởi sự nhiệt huyết của ngày trở lại thì bỗng dưng hè tới! Không chờ đón, không báo trước, không mời gọi! Ồ, đã hết một năm học!!!


Và cũng chỉ cần ngẩng đầu lên, con mắt ngỡ ngàng ngó những cành phượng rợp sắc đỏ đã sẵn đó từ bao giờ. Đúng là hè đã đến rồi dù tiết trời có đang cố gắng phủ nhận điều này bằng những cơn mưa như trút, những trận gió se se trái mùa…


Từ cái dạo cuộc sống không còn “bình thường cũ” thì dường như mọi chuyện “bất ngờ” đều có thể rất dễ dàng xảy ra. Khi nhìn các con quần áo xúng xính bế giảng một năm học khó quên cũng là khi thấy cuộc đời này cũng thật giống với một trường học nhưng các kỳ thi thì không hề được báo trước. Dù ai đó có tự nguyện trở thành học trò để “đi thi” hay không thì vòng quay “vật đổi sao dời” ấy cũng không bao giờ để ta đơn lẻ… Dường như sống trong đời sống đã ấn định mãi là “kiếp” học trò với những bài thi không dễ!


Khi đã là một người học trò thì cần phải học thôi, học cách đứng dậy sau mỗi cơn bão tố, học cách trang bị vững vàng để đối diện với mọi biến cố trái ngang, học cách mỉm cười khi những điều chẳng ngờ sầm sập tới và cũng học cách vui với mọi người, vui giữa dòng đời… với một tâm thế Bình an! Dù bình an có những lúc nơi đâu chẳng thấy!


Bức tranh về BÌNH YÊN, ấy là khi trên những dãy núi nhấp nhô và lởm chởm sắc nhọn, nơi bầu trời xám xịt, bao phủ khắp chốn mây giăng, đen ngòm cùng sấm chớp có một tổ chim nhỏ trên chỏm núi, ở nơi ấy, chim mẹ vẫn đang chăm sóc đàn chim con trong bình an, tĩnh tại. Bên trong chiếc tổ chim ấm êm và an lành ấy, cơn bão đang gầm thét ngoài kia dường như đã ngừng hẳn lại.


Sẽ có những sóng gió xảy ra, sẽ có những khó khăn ập tới và sẽ có cả những tháng ngày ai đó thấy mình như đơn côi, bất lực trước những điều không đợi trước của cuộc đời, trước những đổi thay của lòng người hay tạo hóa. Nhưng ở chính nơi đó BÌNH AN vẫn hiện diện, chỉ cách có một bước mà thôi!


Và, “sống trên đời sống” cũng là khi ta sống với một tâm hồn hiểu biết, một thái độ điềm tĩnh, an nhiên và một trái tim rộng lớn có thể ôm trọn cả cuộc đời này trong an hòa, BÌNH LẶNG!


Và trong thời gian sắp tới đây, như một món quà lớn, Inner Space gửi tặng tới các bạn một chuỗi Chương trình ĐẶC BIỆT được thiết kế riêng cho mỗi người để TRỞ LẠI LÀ MÌNH, ĐƠN GIẢN LÀ MÌNH với BÌNH AN ĐANG ĐỢI SẴN!


Hẹn gặp lại ở không gian dành cho riêng bạn với những điều khác biệt! 🌿🌿🌿

0 nhận xét :

Đăng nhận xét