Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2022

CÓ MỘT DÒNG SÔNG - UYỂN CHUYỂN VÀ MẠNH MẼ



CÓ MỘT DÒNG SÔNG - UYỂN CHUYỂN VÀ MẠNH MẼ

🏞
Quê tôi ai cũng có một dòng sông bên nhà
Con sông quê gắn bó với tuổi thơ đời tôi...
Dòng sông, đã từ ngàn xưa mang đậm trong mình dấu ấn của lịch sử, của thời gian, khắc ghi những hình ảnh chẳng thể phai mờ trong thơ ca, nhạc họa…
Và ở nơi chốn cũ, các bạn và Inner Space đã lại thêm một lần dành cho mình những giờ phút của riêng, giờ phút của khám phá và trở về. Nơi ấy có chuyến hành trình lênh đênh trên miền sông nước, đắm mình trong bãi mía nương dâu, nơi bờ xanh tiếp bãi vàng, nơi êm đềm trù phú. Và ở nơi ấy cũng có cả sự nghiền ngẫm, chiêm nghiệm một dòng chảy âm thầm bên trong mỗi người - DÒNG SÔNG TÂM HỒN.
Và cũng không phải lúc nào trái tim của mỗi người cũng có thể cảm nhận và hòa ca cùng với dòng chảy uốn mình mềm mại, cùng với vẻ đẹp thanh bình, uyển chuyển và thư thái đến thế! Mỗi dòng nước, mỗi con sông đều mang trong mình một nguồn sức mạnh ẩn sâu trong ấy, thoạt nhìn thật dịu dàng và dung dị nhưng lại vô cùng khéo léo và mạnh mẽ, linh hoạt trước thử thách hay khó khăn và vẫn một mực kiên định, vững vàng và bao dung tiến về đích đến.
“Dòng sông trong tôi, đó là một con sông tuyệt đẹp, hào phóng, chứa đựng đến vô bờ và biết rõ đích đến của mình - nơi ấy có ánh cầu vồng rực rỡ. Dòng sông ấy kiên định và chảy xuôi đến những khung cảnh tuyệt đẹp. Ở nơi đây tôi thấy mình ở trong bầu không khí mát mẻ, nhẹ nhàng, khinh an…”
"Cảm ơn mỗi một dòng sông, mỗi một khúc sông và cả hai bên bờ sông, lòng sông… Tôi đã tìm lại được đức hạnh của dòng sông trong mình… Và ở nơi đây, tôi cũng đã nhận ra bên trong mình vẫn còn chất chứa nhiều tổn thương. Nhưng ở đây, tôi đắm mình vào dòng sông hiền hòa và tâm hồn tôi được tắm mát. Tôi nguyện mình là dòng sông vun bồi phù sa màu mỡ đôi bờ, chứa đựng tất cả mọi thứ vào lòng sông…”
Cảm ơn những dòng sông tuyệt đẹp của tự nhiên và sức mạnh linh hoạt bên trong mình.
Cám ơn các bạn đã dành 30 phút quý báu của bản thân để cùng nhau đắm chìm trong dòng sông của chính bản thân mình với thật nhiều chiêm nghiệm và khám phá tinh tế, sâu sắc.
HẸN GẶP LẠI - NƠI CHỐN ẤY!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét