Thứ Năm, 14 tháng 7, 2022

CƠN BÃO “ĐỔI THAY”

 


CƠN BÃO “ĐỔI THAY”


“Chần chừ”, “Hoài nghii” và “Dũng cảm” là bộ ba con thuyền chơi với nhau khá thân trong một bến cảng. Những con nước êm đềm trôi lờ lững ngày qua ngày khiến chúng sống trong sự yên ả đôi khi đến tẻ ngắt. Vào một ngày Dũng cảm rủ 2 người bạn còn lại nhổ neo hướng về phía bờ bên kia đến với chân trời mới, hứa hẹn một cuộc sống khác biệt và mới lạ, thú vị. 


Cả 3 đều hào hứng lên đường vậy nhưng khi ra đến giữa lòng sông sâu thì cả 3 gặp một cơn bão lớn, mang tên “Đổi thay”. Lênh đênh trước sóng to gió cả, bắt buộc mỗi con thuyền phải tìm lối đi cho mình nếu muốn cập bến bờ của vùng đất hứa.


Sau một hồi lênh đênh, “Chần chừ” thở than: “Tôi đã quen với lối đi cũ xưa kia, nơi đó thật êm đềm và nhàn nhã, tất cả cứ đều đều lặp đi lặp lại, thật thoải mái. Tôi muốn trở lại nơi đó." Vậy là Chần chừ chậm rãi quay đầu hòng tìm về bờ bến cũ.


“Hoài nghi” ngay khi nhìn thấy “Chần chừ” tìm về chốn xưa liền lẩm bẩm. “Vì sao mình lại ở đây nhỉ? Chắc gì ở phía bên kia là một cuộc sống mới tốt đẹp hơn? Mà thay đổi” cũng rất có thể là “mất mát chứ... Mình nên làm gì bây giờ nhỉ? Mình về lại có được không? Hay mình cứ tiến lên tiếp nhỉ?... Hàng loạt suy nghĩ và câu hỏi nổi lên thậm chí còn dữ dội hơn cả cơn bão ở bên ngoài… Càng đặt câu hỏi Hoài nghi càng thấy mình mất dần năng lượng, không còn đủ để quay về bờ mà cũng chẳng đủ để đi tiếp đến bờ bên kia. Không còn nơi bám víu, Hoài nghi đâm ra thêm phần sợ hãi, loạng quạng rồi trôi dạt theo sóng nước cuốn tật nơi đâu…


Hai người bạn đã bỏ cuộc, chỉ còn một mình Dũng cảm đương đầu với những mới lạ và cả những con sóng dữ nhưng Dũng cảm biết chắc mình sẽ vượt qua. Dũng cảm nhủ thầm “Thay đổi là lẽ tất yếu. Mình đã trang bị đầy đủ, lương thực, nhiên liệu, mỏ neo, la bàn… mọi thứ đã ở sẵn bên trong… Mình chắc chắn sẽ làm được, sẽ vượt qua được cơn bão này, vượt lên chính mình. Bờ bến bên kia đang dần hiện ra rồi!"


Bạn thân mến, sự lựa chọn là ở mỗi người tùy thuộc vào hoàn cảnh, tình huống và nội lực của mỗi người. 


Và Inner Space thứ 7 tới đây (16.7.22) mời bạn tham dự workshop trải nghiệm “DÁM BỨT PHÁ” và ở đó bạn sẽ hoàn toàn có quyền lựa chọn cho riêng mình, hoàn toàn được thảnh thơi để khám phá và cũng nhẹ nhõm để thấy mình “phục mình” ghê! 


HẸN GẶP BẠN nơi những bí mật và cả cảm nhận được lộ diện!


Link đăng ký: http://tiny.cc/DBP072022

0 nhận xét :

Đăng nhận xét