Thứ Hai, 25 tháng 7, 2022

TẬP TRUNG TÂM TRÍ VÀO VIỆC ĐANG LÀM 🌻

 



TẬP TRUNG TÂM TRÍ VÀO VIỆC ĐANG LÀM 🌻 


Vốn đã được biết nhiều lợi ích của thiền và tham gia nhiều chương trình, khóa học về thiền, nhưng đưa thiền vào cuộc sống như một thói quen vẫn là điều không dễ dàng lắm với mình. Và làm sao có thời gian thực hành thiền với lịch trình hàng ngày bận rộn? Cuối cùng, mình cũng tìm thấy câu trả lời qua nhiều lần tham dự các Workshop và khóa học của Inner Space. Đó là: Tập trung tâm trí vào việc đang làm với những suy nghĩ chất lượng cao hơn, ngay chính trong những việc thường ngày.


Thật lòng thì với mình, việc ngồi yên lặng, không làm gì cả trong 5-10 phút cũng là một thử thách khi mới bắt đầu. Lượng suy nghĩ trong đầu mình rất nhiều và tốc độ của chúng khá nhanh khiến tâm trí mình rất khó để tập trung và tĩnh lặng khi ngồi yên một chỗ. Mình hiểu rằng tâm trí mình chưa quen với sự chậm rãi, sự yên tĩnh bên trong.


Vậy nên, thay vì chọn ngồi yên một chỗ thật lâu, mình tìm cách giúp tâm trí chậm lại bằng cách chú tâm vào việc mình đang làm, với suy nghĩ có mức sóng rung động cao hơn, qua những hoạt động thường ngày như: đi xe máy, đánh răng, nấu ăn, rửa chén bát, giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa, đóng mở cửa ra vào, tưới cây, ngắm mây trời, nghe tiếng mưa rơi… Ban đầu, mình làm những việc này chậm rãi hơn bình thường để có thể hoàn toàn có mặt, chú tâm lúc ấy. Trong khi làm, mình chọn những suy nghĩ tốt đẹp có mức sóng rung động cao hơn để tập trung và trải nghiệm cảm xúc của mình khi làm việc với trạng thái ấy.


Mỗi khi làm được như vậy, mình cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng, tập trung, hứng thú hơn khi làm, hiệu quả công việc thường cao hơn. Hơn nữa, nếu có thể tạo ra nhiều sóng rung động cao nhờ những suy nghĩ tốt đẹp, trong sáng khi làm việc, điều đó còn có lợi cho bản thân, cho người khác và cả bầu không gian quanh mình.


Chẳng hạn, khi lái xe máy, mình thường chọn suy nghĩ như: Tôi là tâm hồn bình tĩnh; Tôi an toàn trong khi lái xe; Tôi luôn thư thái và tập trung… Những suy nghĩ như vậy giúp mình tạo ra trạng thái ổn định, tập trung, và điềm tĩnh hơn khi lái xe. Khác với trước đây, mình thường để tâm trí tản mạn với những suy nghĩ lãng phí và tiêu cực về công việc; các mối quan hệ đan xen… nên dễ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, bực dọc... khi lái xe. Hơn nữa, vì hiểu rằng: những suy nghĩ tốt đẹp mình đang tập trung hướng đến còn tạo ra sóng rung động mang năng lượng trong lành, tích cực, ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân, đến mọi người và cả bầu không khí xung quanh, mình càng có thêm cảm hứng để thực hành hàng ngày.


Với mình, những thực hành nho nhỏ như trên rất quan trọng. Nhiều bài thực hành tuy đơn giản nhưng cũng không dễ dàng để trở thành thói quen hàng ngày. Lý thuyết thì rất ngắn gọn và dễ hiểu, nhưng thực hành và trải nghiệm vẫn luôn là quá trình nỗ lực và khám phá mới mẻ với bản thân mình.


Cũng thật vui là khi luyện tập như vậy trong thời gian đủ dài, mình cảm nhận được sức mạnh của những thay đổi nhỏ khi ứng dụng thiền. Tâm trí mình trở nên sáng suốt và tĩnh lặng hơn nhiều. Bất ngờ thú vị là, nhờ tâm trí quen hơn với sự chậm rãi, tĩnh lặng mà mình cũng dễ ngồi yên một chỗ với cảm giác thoải mái, nhẹ nhõm hơn trước đây rất nhiều.


Cuộc sống của mình bình yên, dễ chịu hơn; công việc trôi chảy hơn; mình dễ hòa hợp với mọi người hơn. Nhiều chuyện trước đây làm mình không vui, không hài lòng, không hạnh phúc, không bình an… thì giờ đây trở nên nhẹ nhàng như gió thoảng mây trôi.


Thật sự cảm ơn các kiến thức và trải nghiệm mình thu lượm được từ các Workshop và khóa học của Inner Space đã giúp mình hiểu hơn về cách vận hành của tâm trí và trải nghiệm sức mạnh của những thay đổi nhỏ khi áp dụng thiền vào hoạt động thường ngày.


Trên đây là chia sẻ của một bạn học viên về cách bạn ấy đã làm việc với tâm trí của mình như thế nào để tâm trí bình yên, sáng suốt, và tĩnh lặng hơn; từ đó có cảm hứng đưa thiền vào đời sống tự nhiên và dễ dàng hơn. Mong rằng chia sẻ này cũng truyền cảm hứng cho các bạn khi tham dự các chương trình, khóa học của Inner Space và thực hành sau đó.


Hẹn gặp lại các bạn với những trải nghiệm tiếp theo tại Inner Space, sớm nhất là Workshop ‘Dọn Dẹp Căn Phòng Tâm Trí’ vào sáng thứ Bảy tới đây (30.07.22)! 🤗

------

🎉 {Workshop} DỌN DẸP CĂN PHÒNG TÂM TRÍ

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau đây: http://tiny.cc/DDTT072022

⏰ Thời gian: 09:00 - 11:00: thứ Bảy, ngày 30/07/2022

🏠 Địa điểm: Inner Space Hoàng Cầu, Tầng 5, số 110 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.

#innerspacehanoi #dondeptamtri #Taptrungtamtri

0 nhận xét :

Đăng nhận xét