Thứ Ba, 12 tháng 7, 2022

DÁM HAY KHÔNG DÁM

 


DÁM HAY KHÔNG DÁM

 

Có một câu chuyện kể: 

 

“Một bé gái mắc phải một căn bệnh nguy hiểm và rất hiếm gặp. Cơ hội được cứu sống duy nhất của cô bé là được truyền máu của cậu anh trai 5 tuổi- cũng mắc phải căn bệnh ấy nhưng điều kì diệu nằm ở chỗ cậu bé lại hoàn toàn khỏe mạnh nhờ cơ thể của cậu đã tự sản sinh một loại kháng thể chống lại căn bệnh đó. 

 

Bác sĩ đã giải thích điều đó với cậu và rồi hỏi cậu có sẵn sàng truyền máu để cứu em gái của mình hay không. Cậu bé do dự trong giây lát rồi hít thở thật sâu và quả quyết: “Cháu đồng ý nếu điều đó giúp em cháu có thể khoẻ lại được!” 


Khi đang truyền máu 2 anh em nằm trên 2 chiếc giường gần nhau. Cậu bé mỉm cười khi nhìn thấy đôi má em gái mình bắt đầu lấy lại sắc hồng. Và gương mặt cậu lại tái dần đi và nụ cười tắt dần. Cậu nhìn bác sĩ, giọng run run hỏi: ”Cháu sắp chết rồi phải không? Bác sĩ cố gắng cứu sống đứa em gái của cháu nhé!” 


Cậu bé ngây thơ ấy đã hiểu nhầm lời vị bác sĩ, cậu cứ ngỡ rằng mình sẽ phải tặng cho em gái tất cả máu của mình để cứu em và cậu sẽ chết.” 


Và cậu đã quyết định hy sinh chính bản thân mình để cứu em gái bé nhỏ.  


Vậy nhưng chính sự dũng cảm vượt lên trên giới hạn của bản thân, tình yêu thương vô bờ đối với em gái đã không chỉ cứu sống cô bé mà còn khiến cậu vượt qua được nỗi sợ hãi và chiến thắng chính mình.  


Thường thì người ta sẽ dễ dàng nói với nhau về những căng thẳng, những biến động và cả những khó khăn… Và chúng ta cũng thấy mình đang nói về Bình an, về Lòng trắc ẩn, sự Chia sẻ, hay Niềm tin và Hy vọng…  


Vậy nhưng có một sự thật là nếu như chúng ta chỉ nói về, chỉ nghe đến mà không thật sự bắt tay vào “công việc” để biến đổi chính suy nghĩ, thái độ hay quan niệm và cả những thói quen thì tất cả cũng sẽ là những con số 0 tròn trĩnh.  


Và Workshop trải nghiệm “DÁM BỨT PHÁ” ngày 16.07.22 sẽ là nơi mà Inner Space sẽ cùng bạn trang bị cho mình một chút táo bạo, một chút dám tiến lên trên hành trình của sự Thay đổi, đến với những Khác biệt trong góc nhìn, trong suy nghĩ và hành động… Và từ đó, cuộc sống cũng trở nên khác biệt, không còn bị ràng buộc bởi hoàn cảnh, tình huống.  


Bạn đã DÁM khám phá chính mình và DÁM thay đổi, DÁM tiến lên?! 


Hẹn gặp bạn với những bất ngờ thú vị với chính mình!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét