Thứ Năm, 21 tháng 7, 2022

KHI TĨNH LẶNG BỖNG TRỞ THÀNH TỰ NHIÊN


  KHI TĨNH LẶNG BỖNG TRỞ THÀNH TỰ NHIÊN

Dù cuộc sống có náo nhiệt, bận rộn đến đâu thì người ta vẫn mong tìm về cảm giác tĩnh lặng trong tâm trí dù chỉ trong chốc lát.

Vậy nhưng, điều này đâu có dễ bởi cuộc sống này “có rất nhiều suy nghĩ, nhiều mong muốn và cũng nhiều áp lực”, “chưa biết đủ” “chúng ta đã quen với ồn ào” hay “tâm trí còn quá nhiều thứ cần lo lắng quan tâm”, “bản thân mình dễ bị tác động, cuốn vào ồn ào cuộc sống, mong cầu quá nhiều”.. Và thêm vào đó là những mối bận lòng “lo công việc, sức khoẻ, mối quan hệ gia đình, xã hội”, “con cái học hành”, “không chấp nhận quan điểm của người khác”, “các giá trị sống” … Và thế là ta thấy thật “không dễ tìm sự bình yên trong cuôc sống quá vội vã như hiện tại.”
Vậy nhưng chỉ với 30 phút Trạm Thiền Trưa, chúng mình đã có thể lắng lại, cảm nhận vẻ đẹp tĩnh lặng của tâm trí với lời dẫn nhẹ nhàng ngọt ngào trong từng trải nghiệm:
Nhẹ nhàng, thong dong, hòa mình với đất trời, tôi nhẹ tênh, tôi thì thầm với chính mình, tĩnh lặng … tĩnh lặng … và tôi chính là sự tĩnh lặng đó, trong lúc này, ngay bây giờ. Và tôi để mình cảm nhân thôi, cảm nhận sự tĩnh lặng ấy mới thư thả, nhẹ nhõm, chẳng bận gì. Khi tôi tĩnh lặng tôi bình yên, và cảm nhận sự đủ đầy, đủ hạnh phúc, đủ yêu thương.
Tĩnh lặng, đơn giản chỉ vậy thôi, yên ả không âm thanh, không trọng lượng mà ở đó lại vô cùng ngọt ngào, có cả niềm vui. Thinh lặng mang tôi về với cái nhìn thông tỏ, và dễ dàng chấp nhận những gì đang diễn ra bên trong và cả bên ngoài. Thinh lặng để tôi được nghỉ ngơi, không còn đè nén, hay gồng mình, thúc ép. Để rồi, sự tĩnh lặng bỗng trở thành tự nhiên trong tôi, như hơi thở, như mạch đập của con tim.
Để rồi những cảm nhận được khơi dậy và tỏ bày “Thật tự do và bay bổng”, “tôi quan sát và chấp nhận những gì diễn ra trong tâm trí”, “tôi thấy mình rõ ràng hơn”, “nhẹ nhõm và bình yên hơn”, “tâm trí nhẹ nhàng thả lỏng”, “Cho mình nghỉ ngơi, không đặt nặng các trách nhiệm”, “mạnh mẽ hơn”, “cảm giác thư thái dễ chịu” “mãn nguyện”…
Tĩnh lặng tâm trí cũng chẳng còn khó nữa, tĩnh lặng ấy đã thuộc về tôi rồi!
“Cảm ơn một buổi thiền trưa thật bình an và tĩnh lặng.”
HẸN GẶP LẠI CÁC BẠN TRƯA NAY (21.07.22) và BUỔI TRẢI NGHIỆM “THIỀN SÁNG TẠO” với những khám phá bất ngờ và sự sáng tạo thật thi vị, đầy trông đợi!
#TramThienTruaOnline; #TamTriTinhLang; #ThienInnerSpace

Hẹn gặp các bạn tại Trạm Thiền Trưa Online (21.07.22) và Buổi Trải Nghiệm “THIỀN SÁNG TẠO” (23.07.22):
🔹 Link đăng ký Trạm Thiền Trưa (21.07.22):  https://bit.ly/T30P1305
🔹 Link đăng ký buổi Trải Nghiệm 'Thiền Sáng Tạo' (23.07.22): http://tiny.cc/TST072022

0 nhận xét :

Đăng nhận xét