Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

✨ BÀ PHÁN XÉT VÀ BÀ TRUNG THỰC ✨


✨ BÀ PHÁN XÉT VÀ BÀ TRUNG THỰC ✨


Con phố nào cũng có bà Phán xét và bà Trung thực. Ngày nọ, bà Trung thực quyết định ghé thăm nhà bà Phán xét. Bà Trung thực vừa tới nơi đã nghe bà Phán xét phàn nàn về hàng xóm mới của bà, một gia đình người nước ngoài.


“Bà ta đúng là một bà nội trợ tồi”, bà Phán xét kêu lên, “Bà phải nhìn xem lũ trẻ nhà ấy bẩn thế nào, cả căn nhà bên ấy nữa. Thật khó chịu khi phải ở cạnh một gia đình như thế. Ấy bà nhìn chỗ quần áo bà ấy phơi trên dây kia xem, chúng còn nguyên mấy vệt đen dơ bẩn.”


Bà Trung thực liền đến cạnh cửa sổ nhìn xem “Ồ bạn thân yêu, thực ra chỗ quần áo ấy sạch đấy chứ. Những vệt đen là ở trên cửa sổ nhà bạn đây này”


Giống như bà Phán xét, nhiều lúc tôi cũng bị đánh lừa bởi cái cửa sổ bẩn do phóng chiếu những quan niệm hay phán xét sai lầm của mình ra thế giới bên ngoài mà cứ tin rằng đó là sự thực. Chỉ khi quí bà Trung thực ghé thăm, tôi mới có cơ hội nhìn kỹ cửa sổ của mình. Khi bắt đầu lau phía ngoài cửa sổ, tôi mới phát hiện ra một điều thú vị. Bên trong khung cửa ấy cũng bẩn. Bên ngoài bị bẩn bởi những tác động bên ngoài, như bầu không khí, môi trường, những ý kiến và thái độ của người khác. Bên trong bị bẩn với những bụi bặm từ quá khứ, những điều tôi đã trải qua, những giả định thiếu cơ sở đã vô tình làm biến màu và phủ bụi tầm nhìn của tôi.


Trong mỗi chúng ta đều có một bà Phán xét và bà Trung thực. Cho đến lúc chúng ta lau thật sạch cửa sổ tâm trí, ta sẽ có cái nhìn đúng đắn về bản thân và cuộc sống!


HẸN GẶP BẠN tại Workshop ‘Dọn Dẹp Căn Phòng Tâm Trí’, nơi chúng ta cùng nhau học cách lau thật sạch cửa sổ tâm trí của mình vào sáng thứ Bảy tới đây (15.10.22)!

---------

🎉 {WORKSHOP} DỌN DẸP CĂN PHÒNG TÂM TRÍ

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: http://tiny.cc/DK102022

⏰ Thời gian: 9h30 - 11h30 | Thứ Bảy, 15.10.2022

🏠 Địa điểm: Inner Space Âu Cơ, số 10A, ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, HN

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí


#Dondepcanphongtamtri; #Dondeptamtri; #Lammoitamtri; #Thanhloctamtri; #Lamsachcuasotamtri

 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét