Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

✨ CẢM ƠN CƠN GIẬN! ✨


 

✨ CẢM ƠN CƠN GIẬN! ✨


Chiều hôm trước, tôi trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn. Vừa mở cửa phòng ra, cảnh nhà cửa bừa bộn đập ngay vào mắt khiến tôi lập tức cảm thấy khó chịu. Rõ ràng là tôi đã dặn dò và phân công nhiệm vụ cho Thắm, người bạn cùng phòng; vậy mà dù ở nhà cả ngày, cô nàng vẫn để nhà cửa y như vậy, thậm chí giờ này còn ung dung ngồi máy tính.


Nếu là trước đây, tôi thể nào cũng quay cuồng với những suy nghĩ phán xét, đổ lỗi: “Lười biếng! Thiếu trách nhiệm! Chỉ biết quan tâm đến bản thân mình! Lẽ ra phải…”. Nhưng tôi cố nín cơn giận vào lòng: “Thôi, một điều nhịn, chín điều lành”. Và chuyện y hệt cứ lặp lại hàng tuần khiến tôi ngày càng bức bối, khó chịu. Càng tức giận, lòng tôi càng tan hoang, xơ xác như vừa có một cơn bão càn quét, mất hết mọi sức mạnh và bình yên. 


Đủ rồi! Lần này tôi phải khác! Dừng lại và hít thở chút nào…, thêm một chút nữa… Sau tất cả… mình... vẫn là người chịu trách nhiệm cho mọi cảm xúc đang dấy lên trong lòng… Đổ lỗi đâu có ích gì!


Lặng lẽ quan sát dòng suy nghĩ đang chạy trong đầu, tôi nhận ra: “Mình đã kỳ vọng rằng cô nàng phải dọn dẹp nhà cửa gọn gàng khi mình trở về, nhưng chuyện không như vậy khiến mình thất vọng và tức giận. Đổ lỗi chỉ khiến mình bất an và mất kiểm soát hơn. Mình chỉ có thể thay đổi cách hồi đáp của bản thân thôi!”


Buông đi sự kỳ vọng rằng cô nàng phải làm theo ý mình, tôi nhận ra cảm xúc và nhu cầu của mình lúc này: “À, hóa ra mình cần được hỗ trợ, được chia sẻ và cảm thấy thoải mái sau một ngày làm việc."


Sau khi đã dịu lại cơn sóng lòng và hiểu rõ nhu cầu nội tâm của mình, tôi bình tĩnh nói chuyện để Thắm hiểu cảm xúc và nhu cầu của tôi, đại ý là: “Mình thấy khó chịu vì thấy nhà cửa như này. Mình muốn Thắm giúp để cả hai đều thấy hài lòng…” Thật bất ngờ là trước thái độ ấy, Thắm lại tỏ ra thông cảm và sẵn lòng hợp tác.


Khi nhìn lại tình huống, tôi thấy phục mình ghê. Tôi từng bất an mỗi khi tức giận trong lòng mà cứ phải kìm nén, thậm chí còn phủ nhận nó. Tôi thường nín nhịn, chịu đựng chứ không bày tỏ cảm xúc vì sợ làm phật lòng người khác. Nhưng giờ đây, cũng chính sự tức giận ấy lại là tín hiệu cảnh báo, giúp tôi hiểu hơn về nhu cầu, cảm xúc của mình. Từ đó, tôi có thể tìm cách hồi đáp tích cực hơn với chính mình, với người khác mà vẫn giữ được sự bình yên trong lòng. Tôi phải cảm ơn cơn giận lúc này ấy chứ!

---

🎉 THÔNG BÁO: Inner Space thông báo Khóa học một ngày 'VƯỢT QUA CƠN GIẬN' đã được đóng đơn đăng ký để đảm bảo chất lượng của chương trình. Hẹn gặp các bạn vào Chủ Nhật tới đây!

⏰ 09:30 - 17:30 | Chủ Nhật, ngày 23.10.2022

🏠 Inner Space Âu Cơ, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.


#vuotquacongian; #Giaitoacamxucgiandu; #Camoncongian; #Tugiandudenbinhan

0 nhận xét :

Đăng nhận xét