Thứ Tư, 20 tháng 4, 2022

SỐNG ĐỘNG - THÚ VỊ và BẤT NGỜ (WORKSHOP TRẢI NGHIỆM “TẠO DỰNG BẦU KHÔNG KHÍ TÍCH CỰC TRONG GIA ĐÌNH)

 


SỐNG ĐỘNG - THÚ VỊ và BẤT NGỜ
(WORKSHOP TRẢI NGHIỆM “TẠO DỰNG BẦU KHÔNG KHÍ TÍCH CỰC TRONG GIA ĐÌNH)

Chương trình hoàn toàn không thu phí
Thời gian: 14:30 – 17:00 Chủ Nhật, ngày 17 & 24 tháng 04 năm 2022
Địa điểm: Trung tâm Inner Space Âu Cơ
Người hướng dẫn: Diệu Oanh

Buổi chiều ấy mưa lất phất, buổi chiều ấy những người làm cha – mẹ và những tâm hồn yêu trẻ nhỏ đã có những trải nghiệm rất riêng, sâu lắng, chạm đến nhiều tầng lớp của cung bậc cảm xúc, để rồi khi kết lại, cả nụ cười lẫn những giọt nước mắt đã được tặng cho nhau!

Chúng tôi trở lại là chính mình, khi đơn giản, khi hiền hòa, khi mạnh mẽ trong các bài tập chiêm nghiệm. Chúng tôi khi lắng đọng, khi lại rộn ràng trong những câu chuyện kể và có cả những khoảnh khắc AHA khi tìm thấy những điều mình đang “mò mẫm” bấy lâu.

Bên ngoài khung cửa là một không gian thanh bình, xanh mướt thì bên trong bầu không khí thật ấm áp, đầy sự khám phá và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những sự thật thú vị về bản thân và về cả cuộc đời!

Ở nơi ấy, chúng tôi hiểu thêm về các giá trị của mình, hiểu về gia đình và điều căn bản để tạo nên một mái ấm đích thực, nơi đó, có bầu không khí tích cực đúng nghĩa của yêu thương!

Và… có cả những sự nhận ra sâu sắc: Chúng ta vẫn nói yêu thương nhưng thực ra lại chưa thực sự tôn trọng, lắng nghe và thấu hiểu con và chỉ cần dừng lại thôi!

Tưởng chừng như lắng nghe là dễ lắm, là ai cũng có thể làm tốt mà nhưng không phải vậy!

Cha mẹ thường đóng nhầm vai người nói, thay vì người nghe, cha mẹ cứ phán xét, tranh phần thậm chí khuyên răn “ngay tắp lự” thay vì thực sự chăm chú lắng nghe con, HOÀN TOÀN HIỆN DIỆN, để con cảm thấy an toàn, được tôn trọng và có thể giãi bày.

Giống như một nút thắt được mở ra, “làm cha mẹ” tưởng chừng là thách thức, khó khăn nhưng lại hóa gần gũi, thân quen mà cũng trở nên mới mẻ, khi chúng ta thực sự lắng nghe và bước vào thế giới của trẻ.

“Giá mà tôi được học lớp học như thế này trước đây thì chắc chắn tôi đã khác. Tôi đã làm tổn thương con của mình rất nhiều….” Tâm sự ấy vẫn còn đọng lại đâu đây, có chút tiếc nuối, có sự hối hận nhưng trên hết là những nhận ra, những tình cảm cao quý và những bài học luôn ở đó để cha – mẹ có cơ hội để “sửa mình”…

Lất phất hòa trong cơn mưa chiều là một chút tiếc nuối, chút ngậm ngùi nhưng cũng có cả sự háo hức để gặp lại ở buổi 2 tới đây. Và ở đó, chúng ta tiếp tục cuộc hành trình trở lại với trái tim con trẻ, với những giá trị mỗi người nâng niu và những công cụ hữu ích để tạo dựng bầu không khí đích thực yêu thương hạnh phúc trong gia đình.

Hẹn gặp các bạn học viên vào Chủ Nhật tới (24.04.22) nhé dù hôm đó trời nắng hay mưa.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét