Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

TÔN TRỌNG - VỚI BẠN CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

 


TÔN TRỌNG - VỚI BẠN CÓ NGHĨA LÀ GÌ?
Được tôn trọng, đó là điều thiết yếu của mỗi người và thường thì chúng ta luôn nhìn người khác để đón nhận về sự tôn trọng ấy! Cuộc sống bận bịu có lẽ đã khiến chúng ta ít quan tâm hơn và vô tình cũng ít tôn trọng hơn đến suy nghĩ, tâm tư hay sự hiện diện của người khác. Và rồi… những tâm hồn mỗi ngày mỗi cách xa.
Một trong những tấm thẻ Giá trị của Inner Space đã viết: “Dẫu cho người khác nói gì, làm gì hay cư xử thế nào thì tôi vẫn bình an và tích cực, không bực bội và khó chịu. Bởi tôi trân quý họ và tôi trân quý cả bản thân mình”. Bởi khi đó tôi không tự ti, không cao ngạo, tôi trụ vững trong lòng tự trọng đích thực của chính mình và tôn trọng họ. “Tôi không đánh giá họ chỉ vì hành động trong tức thời mà tôn trọng cả chuyến hành trình mà họ đã đi qua.”
Tôn trọng dẫn lối cho Yêu thương và Nâng đỡ. Một cái gật đầu khe khẽ đối với chị lao công tôi gặp buổi sáng sớm trước khi đi làm, một cái mỉm cười rạng rỡ đối với anh bảo vệ ở khu văn phòng nơi tôi đến có thể tiếp thêm năng lượng ấm áp cho cho một ngày bận rộn của họ.
Và khi tình huống đến, tôi vững vàng trước những bất đồng hay chỉ trích bởi tôi có thể hiểu tâm tư không lời đằng sau sự giận dữ hay kỳ vọng. Tôi trân trọng sự khác biệt của mỗi tâm hồn bởi nhờ thế mà những sáng kiến được nảy sinh!
Và trong mỗi gia đình, khi tôi trở lại là cha - mẹ của những đứa trẻ thời đại Internet, thay vì những lo lắng, áp đặt hay cấm đoán, tôi tôn trọng lũ trẻ, lắng nghe những nguyện vọng, những tâm sự và kết nối cảm xúc và yêu thương chân thành ...
Khi tôi biết trao đi là tôi sẽ nhận về. Đã đến lúc tôi củng cố lòng tự trọng bản thân và dành sự tôn trọng cho người khác. Tôi là tôn trọng!
Cảm ơn các bạn đã đang xây dựng một cộng đồng yêu thiền định ngày thêm mạnh mẽ và sum vầy. Cám ơn các bạn đã đồng hành cùng Trạm Thiền Trưa Online và luôn sẵn lòng chia sẻ những trải nghiệm của chính mình trong và sau chương trình!
Hẹn gặp lại tất cả chúng ta với chủ đề tới đây “VẺ ĐẸP CỦA GIẢN ĐƠN”.
💝 Mời bạn cùng tham gia Trạm Thiền Trưa hôm nay (12:30-13:00) với chủ đề: “VẺ ĐẸP CỦA GIẢN ĐƠN” bằng cách đăng ký qua đường link: https://bit.ly/T30P1305

0 nhận xét :

Đăng nhận xét