Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

 Ở đây, khi chùng mình trong cái rét căm căm của những cơn gió thổi, người ta lại thấy mình hoài niệm về những khoảng rất nhẹ, rất riêng, se se - khe khẽ của một mùa thu đã xa. Trong cảm giác vấn vương, bồi hồi ấy, Thu Huyền đã trải lòng trên trang giấy, đã đưa người đọc về với những khoảng lặng, những nét trầm mặc ngọt ngào, gọi về những kỷ niệm, đưa lại những suy tư rồi hoà mình vào trân trọng, nâng niu...

Dòng thời gian "INNER SPACE TRONG TÔI"
Inner Space trong tôi – Mùa thu trong tôi
Hà Nội đã vào đông, nhưng hơi hướm của mùa thu vẫn còn phảng phất đâu đây khi giá rét chỉ ghé thăm thủ đô vài đợt, mỗi đợt ít bữa rồi lại đi. Vẫn còn rất nhiều nắng tươi, gió nhẹ và cái cảm giác hơi se lạnh của mùa thu xen giữa. Tôi yêu mùa thu Hà Nội, từ nhỏ, bởi sức quyến rũ không thể cưỡng lại của những ngày thu đặc biệt này.
“Bỗng nhận ra hương ổi
Phả vào trong gió se
Sương chùng chình qua ngõ
Hình như thu đã về”
(Sang thu – Hữu Thỉnh)
Và khi tôi lớn lên, có một nơi thân thuộc giữa lòng Hà Nội cho tôi khám phá ra và tận hưởng mùa thu ở trong tâm hồn mình, nơi lúc nào tôi cũng có thể quay về và thỏa thích tận hưởng sức quyến rũ của mùa thu. Nơi ấy là Trung tâm Inner Space Hà Nội.
Nếu như mùa thu thâm trầm và sâu sắc là mùa để người ta chiêm nghiệm về con người và cuộc đời, thì Inner Space Hà Nội chính là nơi đã giúp tôi quay trở lại bên trong để chiêm nghiệm về bản thân mình, về những chặng đường đã qua và tương lai đang tới.
Chính tại nơi đây, tôi đã học và nhận thức ra rằng, vẻ đẹp của tâm hồn mới là vẻ đẹp chân thật nhất của mỗi con người. Nó cũng có nhiều nét giống với vẻ đẹp của mùa thu, không ồn ào phô diễn, mà lặng lẽ và tinh tế, trong sáng và bền bỉ, tươi tắn và nên thơ, trầm tư và cuốn hút.
Càng đi sâu vào bên trong, tôi càng ngỡ ngàng nhận ra những âm hưởng và sắc màu của đủ cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông của đời người đang hòa trộn trong tôi, hòa trộn trong thu, cứ thế nối tiếp nhau xoay vần, xoay vần, xoay vần.
Với tôi, mùa thu là sự kết hợp hài hòa những gì đẹp đẽ tinh tế nhất của cả bốn mùa: sức sống của mùa xuân, nắng tươi của mùa hạ, thâm trầm của mùa đông và nét nên thơ riêng có của mùa thu.
Bốn mùa ấy cũng rất rõ nét trong nhịp sống và hơi thở của Inner Space. Đến Inner Space tham dự các học khóa học, tôi thấy tâm hồn và nhận thức của mình như sống lại, tôi tìm thấy mùa xuân. Làm việc cùng các tình nguyện viên ở nơi đây, tôi được sống trong bầu không khí tươi tắn và nhiệt huyết, tôi nhận ra mùa hạ. Những lúc ngồi một mình yên tĩnh nơi góc vườn trung tâm xanh cây thơm hoa để thư giãn và thưởng ngoạn, tôi đắm chìm giữa mùa thu. Và có đôi khi trầm tư trong cô tịch nơi căn phòng nhỏ để chiêm nghiệm sâu sắc về những câu đố của cuộc đời mong tìm ra lời giải, tôi thấm thía mùa đông.
Gắn bó với Inner Space đã hơn mười năm, có thể nói nơi đây là nơi ghi dấu đậm nét những giây phút thăng hoa trong tâm hồn tôi. Những khoảnh khắc vỡ òa vì hạnh phúc. Những giọt nước mắt lăn dài vì yêu thương. Những phút giây ngọt ngào đến mức trái tim tôi tưởng chừng tan chảy. Những khoảnh khắc ấy nâng tôi lên một tầm cao mới của nhận thức và thái độ đối với bản thân, với con người và cuộc đời.
Inner Space đã thay đổi con người tôi. Inner Space đã thay đổi cuộc đời tôi. Chân thật hơn. Tích cực hơn. Ngọt ngào hơn. Bao dung hơn. Mạnh mẽ hơn. Kiên cường hơn.
Tôi yêu Inner Space cũng như tôi yêu mùa thu Hà Nội, như cảm giác ta trải nghiệm tâm hồn con người giao thoa hòa điệu với tự nhiên. Và giống hệt một đứa con cứ đi xa đâu lâu ngày lại muốn trở về nhà, dẫu cho cuộc sống có lúc bận rộn, dòng đời có lúc bôn ba, con người có lúc đổi thay, giông tố có lúc nổi gió, sâu thẳm trong trái tim tôi vẫn luôn văng vẳng một lời thầm thì ngọt ngào đưa tâm hồn tôi trở về chốn bình yên ấy.
Thu Huyền – TNV Inner Space.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét