Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

 Dòng thời gian "INNER SPACE TRONG TÔI"... Một câu chuyện thú vị của Hoàng Linh trong một tình huống bất ngờ không trông đợi mà phần đông chúng ta vẫn thấy mình "thót tim" trong hoàn cảnh đó. Thế nhưng, với sự thực tập và rèn luyện đều đặn những công cụ được giới thiệu ở Inner Space trong các khoá học mà bạn ấy đã trải nghiệm được thành quả rất khích lệ.

Xin mời các bạn theo dõi.
MẬT NGỌT BẤT NGỜ
Hết giờ làm, con bé chạy như bay xuống nhà xe, lấy xe máy để về cho kịp giờ đi học lớp "Quý trọng Bản thân" ở Trung tâm Inner Space. Nhưng lạ quá, chìa khoá xe tìm hoài cũng không thấy, chắc mẩm buổi sáng có khi đã quên trên xe rồi. Đi dọc đến cuối nhà xe, con bé ngỡ ngàng vì xe cũng không có, hay bảo vệ sắp xếp lại và di chuyển xe của nó đi đâu đó rồi.
Ra hỏi bảo vệ, một anh trả lời: “Em tìm kỹ toàn nhà để xe xem, hội anh không di chuyển xe đi đâu cả."
Con bé kiên nhẫn, lần ngược trở lại từng hàng xe nối nhau san sát nhưng tuyệt nhiên vẫn không thấy xe của mình đâu.
Được một lúc, anh bảo vệ ban nãy cất tiếng: “Hôm trước, cũng có người để quên chìa khóa ở xe máy và bị lấy mất xe. Vậy, sáng nay, em để quên chìa khóa ở xe à?”
Con bé: “Vâng ạ”
Bảo vệ:“Khả năng là em bị mất xe rồi. Em vào phòng bảo vệ lập biên bản báo mất xe nhé”
Con bé thấy lạ là khi đón nhận tin đó nó vẫn khá bình tĩnh, không chút cảm giác lo lắng, sợ hãi gì.
Anh bảo vệ thắc mắc: “Sao em vẫn bình thản, tươi tỉnh vậy? Hôm trước, cũng có trường hợp bị mất xe như em, bạn ấy lo khóc suốt. Còn em dửng dưng như không, hay nhiều tiền quá nên mất xe không đáng kể gì.”
Con bé trả lời: “Dạ không ạ, nếu mất xe thật thì sẽ nên báo các anh và công an khu vực để tìm lại. Nếu không tìm lại được thì em chấp nhận vậy, đây cũng là bài học về sự cẩn thận, em có khóc nhiều đến đâu thì chiếc xe ấy cũng không quay lại với em được.”
Con bé chợt nhận ra mình giữ được trạng thái bình tĩnh tự nhiên như vậy là nhờ đã thực hành thường xuyên bài học về sự "Quan sát - Tách rời" với tình huống đã được học ở lớp "Sống Tích cực" bấy lâu nay. Bài học này giúp nó không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc khi tình huống không như ý xảy ra, giúp nó sáng suốt tập trung vào giải pháp, chứ không đổ lỗi hay đau khổ như trước kia. Có lẽ giờ bài học đó đã hữu dụng trong trường hợp không trông đợi này.
Bất ngờ, anh bảo vệ quay ra bảo: “Anh ngạc nhiên trước thái độ của em đó. May cho em là anh phát hiện ra xe máy của em vẫn để chìa khoá nên đã di dời xe sang chỗ khác để khi em đi tìm không thấy nhằm tạo tình huống nhắc nhở em ghi nhớ không được quên chìa khóa xe nữa”.
Con bé cảm thấy thật thú vị. Giờ thì xe không bị mất mà nó lại có được tình huống để kiểm tra kết quả việc thực hành bấy lâu nay về sự quan sát và tách rời. Nó thấy hào hứng quá! Lần đầu nó được trải nghiệm cảm giác chiến thắng, cảm giác chiến thắng chính mình hoá ra ngọt ngào và tự hào đến thế!
Cảm ơn Inner Space rất nhiều về những điều tuyệt vời, thiết thực mà tôi đã học được, những điều ấy giúp tôi thay đổi thái độ sống và trải nghiệm được hạnh phúc đích thực.
Hoàng Linh



0 nhận xét :

Đăng nhận xét