Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

 

 INNER SPACE TRONG TÔI

Hưởng ứng sáng kiến Dòng thời gian "INNER SPACE TRONG TÔI", bạn Nghiêm Đạt, một học viên đã gửi tới Ban Biên tập những dòng chia sẻ đầy thú vị và ý nghĩa dưới đây. Inner Space mời các bạn cùng thưởng thức và chúc một buổi trưa nhẹ nhàng.

INNER SPACE VẪN ĐẶC BIỆT!

Qua một người bà con, tôi biết đến cái tên Inner Space từ năm 2006. Thực sự là lúc đó tôi không có hứng thú với mấy thứ miễn phí bởi thời đó các công ty đa cấp đang phát triển rầm rộ. Tôi tin rằng, dù họ có tổ chức lớp học miễn phí thì kiểu gì cũng phải bỏ tiền ra ngay sau đó. Inner Space hồi đó dù được người bà con kia "tung lên mây xanh" thế nào cũng không đọng lại trong đầu tôi một tẹo gì!

Bẵng đi gần chục năm, một ngày chị gái rủ đến Inner học lớp "Sống Tích cực" chẳng hiểu thế nào mà tôi lại đồng ý. Hủy mấy kèo đi chơi, tôi đến lớp, ngồi ngay bàn đầu với mục đích, xem họ nói cái gì chứ cũng không mong thu được cái kết quả gì. Giáo viên thì lúc nào cũng toe toét cười. Tôi chả hiểu họ cười vì cái gì nữa. Thôi thì cứ nghe vậy, thấy đúng tôi cũng chẳng buồn gật gù, thấy hay tôi cũng ngồi im ngó lơ...

Sau buổi đầu tiên ấy, sau cái khoá đầu tiên ấy thì tôi đã đi học một lèo thêm 3 - 4 khóa nữa. Khóa Sống đẹp này, Quý trọng bản thân này, Nhận thức bản thân này, rồi cuối cùng là Lớp Thiền.

Vậy mà đã 6 năm trôi qua kể từ khi tôi học "Sống Tích cực" rồi. Kiến thức thì tôi chắc mẩm chẳng còn tý nào trong đầu. Ấy thế mà khi cuộc sống gặp biến cố, không hiểu sao những gì đã học tôi tưởng quên sạch rồi bỗng ở đâu chui về. Những kiến thức cơ bản như phân loại 4 loại suy nghĩ, Vòng tròn kiểm soát, Các lợi ích trong các tình huống…đã giúp ích cho tôi rất nhiều.

Tôi là người rất thích kiểm soát và thao túng người khác. Và tôi thực sự điên tiết khi ai đó không nghe lời tôi. Từng kiến thức, thậm chí cả giọng nói của giáo viên tôi bỗng nhiên trở lại làm tôi nhớ như in, cứ như là họ đang nói trong đầu tôi vậy. Du dương, nhẹ nhàng nhưng đầy uy lực của sự thuyết phục. Những điều đó khiến tôi chấp nhận sự thật, chấp nhận bản tính của người ta và tình hình thế sự.

Trong 6 năm, tôi đã tích lũy được rất nhiều những tri thức hay ở Inner Space. Đó không chỉ là kiến thức mà đó còn là cẩm nang hay gọi là kho báu cũng không ngoa. Một kho báu thực sự mà bản thân tôi có được từ những lớp học ở inner Space.

Và giờ thì tôi chỉ muốn nói thêm một câu: Cảm ơn Inner Space, cảm ơn các Tình nguyện viên nơi đây và cảm ơn vì tất cả những gì tôi đã có ở nơi này. Inner Space đã một phần làm thay đổi cuộc đời tôi!

NGHIÊM ĐẠT

#InnerSpaceTrongTôi  







0 nhận xét :

Đăng nhận xét