Thứ Hai, 12 tháng 12, 2022

BÍ MẬT CỦA NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ THỜI GIAN


















 BÍ MẬT CỦA NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ THỜI GIAN 😊


Vượt qua những con phố tấp nập của giờ tan tầm, gác lại những bộn bề của ngày tháng cuối năm, chúng tôi có mặt cùng nhau trong buổi Workshop "Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả” vào một buổi tối giữa tuần. Dù mỗi người có lý do riêng khi đến đây, ai cũng mong muốn có thể trở thành Nhà quản lý thời gian hiệu quả hơn của chính mình.


Với nghệ thuật 'Từ bên trong hướng ra bên ngoài', chúng tôi được tự mình tái khám phá những góc nhìn của bản thân về thời gian. Thật thú vị khi thí nghiệm trạng thái với hai góc nhìn: “Tôi không có thời gian” và “Tôi có đủ thời gian để làm những việc thật sự cần”. Chỉ khác nhau một tích tắc suy nghĩ mà có thể tạo ra trải nghiệm cảm xúc và kết quả thật khác nhau khi làm một việc gì đó!


Bất ngờ làm sao khi tự mình vẽ chiếc đồng hồ cuộc đời bằng sự trung thực và hiếu kỳ của chính mình cùng những gam màu sống động. Chúng tôi đã có những sự nhận ra sâu sắc về cách mình đang sử dụng thời gian mỗi ngày cũng như thấy chiếc đồng hồ cuộc đời đang nói gì với mình lúc này? Đó là:


🔹 “Hôm nay em đã được trải nghiệm vẽ đồng hồ thời gian. Em hiểu được về “thời gian thực”. Em nhận ra những điều mình đang làm với đồng hồ thời gian của mình, biết được đâu là việc mình đang làm tốt, việc mình cần quản lý.”


🔹 “Nhìn nhận được một cách chân thực về cách sử dụng thời gian bản thân, nhận thấy các điểm cần phải thay đổi. Nhận thức được bản thân phải thay đổi như thế nào?”


Và rồi, một điều quan trọng chúng tôi nhận ra: “Bản chất của quản lý thời gian "thật" chính là quản lý bản thân”. Hiệu quả hay không chính là việc ta trải nghiệm cảm giác hài lòng thế nào khi sử dụng thời gian trong mỗi việc mình lựa chọn làm.


Để rồi từ đó, chúng tôi tìm thấy những phương pháp khác nhau để đưa vào thực tế trong hành trình trở thành một Nhà quản lý thời gian hiệu quả hơn của chính mình:


🔸 “Trung thực hơn với những lựa chọn, suy nghĩ của bản thân và chia sẻ điều học được với mọi người.”


🔸 “Quản lý cách hồi đáp với chính mình và người khác để quản lý thời gian hiệu quả hơn.”


🔸 “Sống ở hiện tại, không lo lắng về tương lai hay nghĩ về quá khứ tập trung vào việc đang làm để sử dụng thời gian hiệu quả.”


🔸 “Tập trung suy nghĩ ở hiện tại, tập trung vào công việc đang làm. Cố gắng giảm suy nghĩ lãng phí, tiêu cực.”


🔸 “Sống trọn vẹn từng phút giây. Dành thời gian chậm lại để suy nghĩ sâu về những điều thực sự có giá trị” và “Lựa chọn những giá trị để đầu tư thời gian.” 


Nghệ thuật quản lý thời gian bắt đầu từ nghệ thuật quản lý bản thân. Thật tuyệt!

---------

☘️ Mời bạn tham dự Workshop trải nghiệm "Kỹ thuật thư giãn với Thiền Một Phút" vào chủ nhật tới đây (18.12.2022); chi tiết đăng ký ở link sau: http://tiny.cc/DK122022


#Quanlythoigian; #Lambanvoithoigian; #Lamchuthoigian; #Timemanagement

0 nhận xét :

Đăng nhận xét