Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2022

THƯ THẢ TRONG HỐI HẢ


 THƯ THẢ TRONG HỐI HẢ

Hôm nay là ngày thứ Năm, tôi thầm nghĩ khi bước ra khỏi văn phòng đầu giờ sáng, mình cần sắp xếp công việc gọn gàng trước giờ trưa, mình có hẹn với Trạm Thiền Trưa (TTT). 


Thật may, công việc của tôi diễn ra khá suôn sẻ và như thường lệ tôi lại có cơ hội ngồi xuống để cùng các thành viên của TTT tham gia chuyến hành trình 30 phút mỗi tuần.


Thật lạ, khoảng thời gian của TTT khá ngắn ngủi nhưng với tôi nó có sức cuốn hút khó tả. Mỗi chủ đề lại có một nét đẹp riêng và luôn có một thứ gì đó đánh thức những sức mạnh nội tại trong con người tôi. 


Chủ đề tuần này là "thong dong trong vội vã". Tôi tò mò xem TTT sẽ giúp tôi lấy lại sự thong dong thế nào với cái bận bịu thường trực trong cuộc sống và công việc của tôi. Và rồi giờ thiền đến, tôi được dẫn dắt một cách nhẹ nhàng để chậm lại, để sáng suốt hơn, để nạp lại năng lượng cho bản thân và để tìm lại sức mạnh nội tâm, nhờ đó giúp tôi trở nên bình an và mạnh mẽ. 


Và tôi tìm thấy "dòng sông ngầm" chảy bên trong mình, phẳng lặng an yên với những con thuyền thư thả, thong dong. Dù cho cho ngoài kia giông bão đến cỡ nào thì cũng không thể nào tác động đến dòng sông ngầm trong tôi. Hình ảnh đó thật đẹp và nó theo tôi trở lại với bộn bề công việc suốt cả buổi chiều.


Và tôi hiểu rằng, chiếc chìa khóa cho vấn đề là quay về với dòng chảy ấy để tách rời, để có một tâm thế vững vàng, thông thái trước mọi tình huống gấp gáp, bon chen của cuộc sống.

 

Cám ơn TTT, người bạn thân thiết, dễ thương!


-----

☀ Để có thêm trải nghiệm "Thong dong trong vội vã", hay "Thư thả trong hối hả", mời bạn đến với Workshop KỸ THUẬT THƯ GIÃN VỚI THIỀN MỘT PHÚT vào sáng Chủ nhật ngày mai (18.12.2022). Link đăng ký:  http://tiny.cc/DK122022


#ThienInnerSpace; #TramThienTruaOnline; #TramThienTrua;

0 nhận xét :

Đăng nhận xét