Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2022

MỘT PHÚT ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU? 💖


 MỘT PHÚT ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU? 💖

 

“Chờ tôi một phút thôi!” Tưởng chừng như một phút chẳng hề đáng kể, là quá ngắn chưa chắc đủ để mở máy tính, lướt nhìn một dãy tin tức, hay trả lời tin nhắn…

 

Với tôi, một phút lại có thể đủ để ngắm những bông hoa, nghe tiếng chim ca, thưởng thức vẻ đẹp của tự nhiên.  Một phút có thể tiếp thêm sức mạnh giúp tôi có thêm niềm tin vào một sự khởi đầu mới….

 

Câu chuyện là thế này…

 

“Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng, biết bao nhiêu là áp lực, thật hiếm khi tâm trí tôi cảm thấy an ổn nổi. Nó hết chạy sang chỗ này lại rẽ sang ngả khác, mà nó không yên thì tôi thật tất bật đấy! 

 

Cơ duyên đã đem tôi đến trước cổng của Inner Space, thắc mắc: “Một phút thì làm được gì nhỉ?” Thế rồi tôi đã có được một thông tin rất thú vị: “Chỉ cần một phút để tâm trí trải nghiệm được bình an hay một cảm nhận nào đó tích cực, thì 59 phút còn lại bạn có thể làm việc hiệu quả và năng suất hơn nhờ trạng thái tinh thần ổn định và bình an hơn.”  

 

Vốn là người ưa thích sự sáng tạo và đổi mới, tuy bán tín bán nghi nhưng tôi thấy thích thú với phương pháp mới này, quyết tâm đem vào thử nghiệm xem sao.  

 

KHÔNG cần phải NGỪNG nghĩ ngợi, hay bắt tâm trí trống không, tôi giữ chắc một suy nghĩ: “Tôi bình an”, và thật chậm rãi lặp lại điều này trong tâm trí mình, áp dụng các bước thiền ngắn được hướng dẫn. Tôi thấy dần những điều thú vị dần hiện lên: Trời đêm tĩnh mịch, không thanh âm, tôi một ngôi sao bé xíu đang toả sáng lấp lánh, tĩnh tại và yên bình trên bầu trời ấy.  Một trải nghiệm của tự do bỗng ùa về, tự do khỏi mọi áp lực, công việc, gia đình, các mối quan hệ; tự do khỏi những lo lắng bộn bề của cuộc sống. Một cảm nhận bình yên tràn ngập. Nhẹ nhõm và tỏa sáng. 

 

Cứ như vậy, tôi áp dụng cứ mỗi 1 tiếng thì dừng lại một phút trong khoảng hai tuần, đứa trẻ tâm trí hiếu động từ lúc nào đã ngoan ngoãn “thưởng thức” trải nghiệm bình an, đôi khi còn kéo dài nhiều hơn một phút.  

 

Chỉ một thực tập đơn giản vậy mà cuộc sống của tôi đã thay đổi thật nhiều. Vẫn là những deadlines chạy ngập đầu, vẫn là những bài vở, áp lực điểm số và các kì thi, nhưng sao tôi chẳng còn thấy những điều ấy làm đôi vai tôi trùng xuống nữa. Tôi cảm thấy tôi cao hơn chúng, tôi có thể xử lý cảm xúc của mình trước chúng một cách thật mượt mà và bước qua nhẹ nhàng. 

 

Tôi rất thích điều này ở Inner Space, đưa ra một mục tiêu cụ thể, đồng thời cung cấp những công cụ để đạt được mục tiêu đó. Hứa mãi là người học trò đem những điều được học vào thực tiễn cuộc sống. Cảm ơn và Trân trọng bạn thật nhiều, Innerspace ơi!” Một phút thật đáng giá! 

 

Và bây giờ, bạn cũng có thể khám phá được phương pháp thiền 1 phút ấy trong workshop trải nghiệm “KỸ THUẬT THƯ GIÃN VỚI THIỀN MỘT PHÚT” sắp diễn ra cùng InnerSpace. Để khi ngồi trong sự thoải mái tại nhà riêng hoặc văn phòng, trong khi chờ nước sôi, hoặc chờ cuộc họp bắt đầu tại nơi làm việc, trong khi dắt thú cưng đi dạo, dọn dẹp nhà cửa, treo đồ giặt… chỉ cần một phút để thiền cũng là điều bạn có thể làm cho mình và cho đời rồi!

 

(Chia sẻ từ học viên Minh Trang khi thực hành thiền MỘT PHÚT)


#innerspace; #thieninnerspace #thienmotphut; #Oneminutemeditation; #MotphutthoiInnerSpace

0 nhận xét :

Đăng nhận xét