Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2022

🌸 NĂM MỚI – TÔI MỚI – SỨC SỐNG MỚI 🌸



 🌸 NĂM MỚI – TÔI MỚI – SỨC SỐNG MỚI 🌸


Chắc hẳn vào những ngày cuối mỗi năm, khi chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, bạn thường trải qua những cảm xúc đặc biệt với những ý định, mong ước như thế này: 


🌱 “Mình mong đợi 1 năm mới có nhiều niềm vui, nhiều ý nghĩa hơn, ghi lại những bài học của năm cũ”. 

🌱 “Mình muốn kết thúc những kết quả của 1 năm trôi qua và hướng tới mục tiêu  của năm mới”. 

🌱 “Mình muốn kết thúc những thói quen cũ, những delay, lười biếng và quyết tâm hơn.” và “muốn khám phá sự kỳ diệu trong vòng xoay kỳ diệu của thời gian”.


Đó cũng là những nguồn cảm hứng để giữa bộn bè của những ngày cuối năm 2022, chúng tôi chọn dành ra một khoảng lặng tại Trạm Thiền Trưa để nhìn lại một năm sắp qua và sửa soạn hành trang cho năm mới.


Những ý định, mong ước tuy có chút khác biệt, nhưng lại gặp nhau ở hy vọng muốn đổi thay điều gì đó tốt đẹp hơn nơi mỗi người. Và chuyến hành trình nội tâm bắt đầu…


Bức tranh của năm 2022 hiện ra trong tâm trí mỗi người với những thước phim quay thật chậm, sống động với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.


Nhìn lại những thành quả của mình dù là nhỏ nhất, như: những khoảnh khắc hạnh phúc đã có; thói quen hay kỹ năng mới đã học hỏi và rèn luyện được; sự tiến bộ bản thân ở lĩnh vực nào đó; hay điều tôi biết ơn nhất trong năm nay…, có những cảm xúc thật đẹp hiện dậy trong mỗi người. Có bạn trân trọng bởi: “Tôi nhận được nhiều năng lượng bình an, yêu thương từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình.” Có bạn hài lòng và xúc động bởi: “biết ơn chính Tôi và mọi người đã giúp tôi vượt qua tất cả để hôm nay ngồi đây, thấy mình thật bình an hạnh phúc.”


Bức tranh năm 2022 trọn vẹn hơn với mảnh ghép là những thách thức mỗi người đã trải qua, nhưng được nhìn bằng đôi mắt mới qua những câu hỏi thông thái: Tôi thấy mình đón nhận những tình huống khó khăn ra sao? Điều tích cực nào tôi nhận ra từ thách thức đó?; hay tôi rút ra bài học gì cho bản thân sau đó?...


Ngay tại đây, chúng tôi ghi nhận, chia sẻ những trải nghiệm của riêng mình để tạo nên sự kết nối và hoà điệu cảm xúc mạnh mẽ hơn. 


🌿 Thật tuyệt vời bởi sau tất cả, “Tôi không còn cảm thấy sợ hãi những khó khăn, thách thức nữa mà luôn tìm kiếm, đặt câu hỏi cho riêng mình "Điều gì tích cực ở đây?, Bài học gì ở đây?" Lòng tự tin, vững vàng hơn khi: “Tôi vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống và thấy mình trưởng thành hơn” bởi “sau những khó khăn, thách thức ấy là những bài học vô giá.” Trong khoảnh khắc này, tôi nhận ra: “Tôi chưa từng được bình an như thế trong suốt những năm qua. Tôi biết ơn những khó khăn, thử  thách đã đến với tôi trong năm qua. Tôi thấy mình đã trưởng thành trong nhận thức rất nhiều.” 


Hạnh phúc trào dâng khi thấy hình ảnh bản thân lúc này: “Tôi được chuyển hóa; tôi có những trải nghiệm tuyệt vời; tôi luôn luôn mạnh mẽ và luôn lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người...”🌿


Bức tranh năm cũ với những khoảnh khắc, bài học, câu chuyện, sự kiện đã xảy ra trở nên hoàn thiện trong niềm trân trọng, biết ơn, hạnh phúc… để mở ra hành trình năm mới 2023 của riêng mỗi người.


Từ thấy đến trở thành, chúng tôi tự vẽ nên chân dung của chính mình trong tâm trí cho bức tranh năm 2023 với chất liệu, màu sắc là những câu hỏi mới với những câu trả lời rất riêng:


🔹 Dự định của tôi trong năm tới là gì? Đó là: “Tôi thực hiện lối sống hạnh phúc... Luôn sống đẹp với chính mình và tất cả.”


🔹 Tôi muốn thay đổi điều gì nơi bản thân? Đó là: “Tôi sẽ kỷ luật hơn về quản lý tài chính của mình”; “Tôi sẽ viết chữ nắn nót hơn, để lại trên giấy những nét chữ đẹp hơn.” 


🔹Tôi sẽ chăm sóc bản thân như thế nào? Đó là: “Tôi sẽ tập thể dục hàng ngày, tối thiểu 1h/ngày”; “Tôi đọc ít nhất 10 trang mỗi ngày.” “Tôi ứng dụng những gì học được trong cuộc sống ngày 1 tốt hơn.”


🔹 Tôi sẽ nói “không” với điều gì?... Đó là: “Tôi không mất bình tĩnh trong bất cứ tình huống nào.”; “Tôi không nói điều tiêu cực. Tôi không nhìn vào điểm chưa tốt của người khác.”; “Tôi sẽ không tức giận khi bị mẹ mắng!”


Vẫn còn nhiều nhiều hơn thế những điều mỗi người nhận ra… Chúng tôi sẽ tiếp tục điểm tô và hoàn thiện bức tranh năm mới của mình trong niềm hân hoan như vậy.


40 phút quý giá dành cho bản thân và cho nhau tại Inner Space trôi qua thật nhanh và lắng đọng nhiều cảm xúc. Chúng tôi tạm biệt nhau bằng những lời chúc ngọt ngào cho hành trình mới của riêng mỗi người. 


Như mọi khi, Inner Space trân quý và hạnh phúc khi nhận được những lời chúc gửi trao từ các bạn:


💙 “Chúc cả gia đình Inner Space nhiều hạnh phúc và Sức khỏe trong năm mới! Cảm ơn những điều mà Inner Space đã cho đi. Những điều mà các bạn đã cho đi trong năm vừa qua nhất định sẽ là hạt giống tốt cho năm tới!”


💙 “Biết ơn Trạm Thiền Trưa và Inner Space đã là điểm tựa bình an cho em suốt 1 năm qua. Lời dẫn thiền hôm nay như là đọc cho em vậy.”


Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Trạm Thiền Trưa, cùng Inner Space trong suốt thời gian qua. Năm mới đang đến rồi, chúc các bạn có một hành trình mới với nguồn cảm hứng mới, những cơ hội mới.


Hẹn gặp lại các bạn trong hành trình sắp tới! 🤗🤗🤗

0 nhận xét :

Đăng nhận xét