Thứ Tư, 7 tháng 12, 2022

THỜI GIAN KHÔNG Ở LẠI


NGÀY ĐI – THÁNG CHẠY – NĂM BAY và BẠN CÓ NÊN…?

 

Ngạn ngữ Nga có câu: “...Thời gian nước chảy chẳng quay được về”. Càng gần những ngày cuối năm, người ta càng thấy thời gian như những làn khói, vụt tới ngày mới đã vội sang chiều tà. 

 

Phải chăng khi có thêm thời gian, mọi thứ sẽ tốt hơn, công việc được giải quyết nhiều hơn, cuộc sống này ý nghĩa hơn?

 

Có thể câu trả lời của bạn từ sâu thẳm lại khiến chính bạn bất ngờ! Bất ngờ bởi có một vài sự thật nho nhỏ về “thời gian” mà có thể chúng ta đang bỏ lỡ. 

 

THỜI GIAN và NĂNG LƯỢNG – HIỆU SUẤT

 

Ta quen tính thời gian bằng giây, phút, giờ, ngày… theo những chiếc kim đồng hồ nhưng lại quên mất một nhân tố quan trọng: Trạng thái – nguồn năng lượng ta mà ta có trong từng giây phút. 

 

Ví dụ, “một ngày mới nắng lên”, nguồn năng lượng tích cực, lòng nhiệt tình tuôn chảy sẽ mang tới những sáng kiến, sự hứng khởi, những mối tương tác tốt lành, sự tương trợ, làm gì cũng thấy mát mái xuôi chèo và vì thế hiệu suất nâng cao thấy rõ.

  

Ngược lại, nếu trạng thái lại là “ba thu dọn lại một ngày dài ghê” với những cảm xúc mệt mỏi, tiêu cực, những dòng suy nghĩ lộn xộn, quá tải, tâm trạng rối bời thì thời gian dù có thêm bao nhiêu cũng chỉ là lãng phí! Tất cả, thậm chí còn tệ hơn, từ công việc đến sức khỏe và các mối quan hệ...  

 

Bởi vậy, thay vì muốn kiểm soát thời gian, ta học cách quay về chăm sóc trạng thái – nguồn năng lượng của bản thân. 

 

THỜI GIAN và SỰ TẬP TRUNG 

 

Cuộc sống cũng có những “mánh khóe” riêng của mình để “làm bốc hơi” thời gian một cách vô cùng khéo léo. 


Một sự khởi đầu tuyệt vời với nguồn năng lượng tuôn trào, những dự định, kế hoạch… Dòng chảy hăng hái, sáng tạo phăng phăng tiến bước thế rồi các tin nhắn, cuộc gọi, những lời mời mọc của mạng xã hội, những câu chuyện trong ngày nảy sinh, những thói quen cố hữu… mong chóng “cướp” đi sự tập trung cần có. Thời giờ cứ trôi, và khi kiểm đếm lại, việc gì cũng đã thực hiện một chút nhưng lại không xong được việc gì! Thầm nhủ, mai mình sẽ tập trung hơn! Mai mình sẽ….

 

Thay vì muốn kiểm soát thời gian, ta học cách tập trung thật sự vào điều ta cần hoàn thành dù xung quanh là muôn vàn sự lôi kéo. 

 

THỜI GIAN và BUÔNG BỎ 

 

Sự thật là khi càng cố gắng rót thêm vào một chiếc bình thì chẳng mấy chốc nước trong bình sẽ tràn ra ngoài. Ta không thể bỏ thêm vào nếu không lấy bớt đi! Có quá nhiều thứ đã lưu cữu từ thuở nào. 

 

Hãy xem thật sự điều gì mới thực sự quan trọng, điều gì đã không còn ý nghĩa. Tìm ra cách để buông đi, buông thật nhẹ! 

 

Hãy xem một ngày ta hiện diện ở hiện tại được bao nhiêu, bao nhiêu thời giờ vẩn vơ, ngược về quá khứ hay chu du đến tương lai!?

 

Hãy xem những con người nào thật sự quan trọng với mình, những ai cần phải đi hãy để họ được đi thảnh thơi trong tâm trí, trong suy nghĩ…! 

 

Hãy xem những trách nhiệm nào là quan trọng và thật sự là của mình?! Liệu có trách nhiệm nào ta đang “ôm rơm rặm bụng”? Hãy dũng cảm đặt chúng xuống, ai cũng cần trưởng thành. Buông đi mong muốn làm chủ, ôm vào hết thảy và hoàn hảo chi li!

 

Hãy xem ta đã có phút giây nào dành riêng cho mình để quan sát và hiểu thấu, để chậm lại, điều chỉnh và vun vén? Đó cũng là khi ta đi nhanh hơn khi không còn bị kẹt lại bởi cảm xúc, kỳ vọng, hay hối tiếc… 

 

Thời gian, vẫn mãi là một bài học chưa có hồi kết nhưng vô cùng thú vị! Hành trình ấy bắt đầu từ những những bước tiến nho nhỏ nhưng mạnh mẽ quyết tâm, khôn ngoan và đầy hy vọng. 


Bạn và tôi đã nhìn thấy hình ảnh của chính mình ở ngày mai rồi chứ? Một năm mới đang tới, năm mới ấy đang bắt đầu từ ngày hôm nay! 

 

Hãy cùng biến năm mới, biến ngày mai trở thành thật đặc biệt bạn nhé!

 

Và Inner Space mời bạn tham gia chương trình TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE 08.12.22 để cùng khám phá hành trình thời gian thật sự đặc biệt trong mỗi người như thế nào và 

 

Workshop “KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ” để có thêm các bí quyết cho riêng mình nữa!

 

Hẹn gặp bạn!


#Quanlythoigian; #Lambanvoithoigian; #Lamchuthoigian; #Timemanagement

☀️ TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE

⏰ 12h30 - 13h00 | Thứ Năm hàng tuần

💝 Nếu bạn muốn tham gia và trở thành thành viên của nhóm Telegram TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE với Inner Space, bạn có thể gia nhập theo đường link dưới đây: https://t.me/+An77FWyd8Gc2NjE1

🌻Link đăng ký Workshop “KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ”: http://tiny.cc/DK122022

0 nhận xét :

Đăng nhận xét