Thứ Năm, 8 tháng 12, 2022

THẾ À, CON YÊU!


THẾ À, CON YÊU!
 
Tôi nhớ cũng vào dịp cuối năm, Sếp đột xuất gọi tôi và giao một nhiệm vụ quan trọng cho một dự án mới. Sếp nói đã cân nhắc kỹ và không có ai phù hợp hơn và đặt rất nhiều kỳ vọng. 
 
Khỏi phải nói tôi đã vui mừng như thế nào. Đây là dự án sẽ mang tôi lên “một tầm cao mới” và trở thành một “team leader” đúng như tôi mong muốn. Chiều tối, tôi lách như bay trên đường để về khoe với mẹ. Tôi muốn nhìn thấy tận mắt niềm tự hào trên gương mặt mẹ. Cuối cùng thì con gái mẹ cũng có thể làm “Sếp” nhỏ rồi!  Từ lúc được Sếp giao việc, đầu tôi tuôn trào biết bao ý tưởng, bao sáng kiến đổi mới và cách thức để đạt mục tiêu. 
 
Chạy ào vào nhà như một cơn gió, tôi hồ hởi, liếng thoắng kể cho mẹ rằng tôi đã phấn đấu ra sao, đã nếm mật nằm gai như thế nào và cuối cùng đầy tự hào vì đã có được điều mình phấn đấu! 
 
Cảm xúc dâng tràn, tôi như chim sơn ca, líu lo… Mẹ thì chỉ mỉm cười và dịu dàng: Thế à, con yêu!?
 
Sáng hôm sau, tôi chưa khi nào muốn tới Văn phòng nhanh và sớm như thế! Lên kế hoạch để sẵn sàng họp team, bắt tay vào việc thì… Sếp cho gọi tôi gấp. Sếp vô cùng xin lỗi vì có một ứng viên khác phù hợp hơn mà Sếp đã nhắm từ lâu đột nhiên đồng ý với lời mời làm việc của Sếp. Và Sếp rất mong tôi vẫn là thành viên của nhóm trong dự án và hỗ trợ cho bạn trưởng nhóm mới này. 
 
Cũng khỏi phải nói sự thất vọng và chán nản dâng lên trong tôi như thế nào. Hôm qua vui bao nhiêu thì nay tôi buồn bực đúng gấp mấy lần. Cả ngày tôi hệt như một con rối vậy, không nghĩ được gì, không thiết gì…
 
Chiều, mãi rồi tôi cũng về đến nhà. Thoáng nhìn, mẹ đã nhận ra ngay chuyện không vui, nhưng vẫn im lặng xoa vai tôi như mọi hôm. 
 
Tôi ấm ức, bao nhiêu nỗi lòng tuôn trào nức nở. Thế là hết mọi thứ rồi! Hết thật rồi... Nhưng mẹ thì vẫn điềm tĩnh, một nụ cười nhẹ và dịu dàng: Ra vậy à, con yêu!? Mẹ hiểu. 
 
Ngỡ ngàng, tôi trông đợi mẹ sẽ hùa với tôi khiến tôi hả lỏng hả dạ phần nào vì tôi đã phải chịu tức tối, ấm ức vô lý nhưng mẹ lại không như vậy…
 
Ngỡ ngàng, tôi bỏ về phòng. Một lúc sau, mẹ vào, trong tay là một cốc trà nóng, đưa nhẹ cho tôi và nói: Cưng à, con uống cẩn thận. Nhiệt độ cao làm nóng nước có thể gây thương tích, nhiệt độ thấp có thể khiến nước hóa băng nhưng khi được sử dụng đúng thì nước luôn mang lại lợi ích không thể thay thế! Chỉ cần bớt chút thời gian và có phương pháp đúng thôi. Uống nước cho ấm người con nhé! 
 
Trước khi đi, bà trìu mến hỏi: Điều gì là quan trọng nhất đối với con vậy? Khi đảm nhiệm vai trò là “team leader – trưởng nhóm” có khiến con đạt được điều quan trọng mà con muốn đó không? 
 
Tôi im lặng,… 
 
Những câu hỏi của mẹ, câu hỏi về cách xử sự của Sếp, về công việc cứ bám riết mà không có sự trả lời thỏa đáng! Uể oải đứng dậy, tôi mở cửa sổ, một luồng gió mát lạnh đem theo hương hoa sữa thơm nồng của trời đêm ùa vào, chạm lên tóc, lên má và khiến tôi như bừng tỉnh… 

Bỗng chốc tôi thấy mình bình an đến lạ! Đúng vậy, điều tôi mong muốn nhất là được Vui vẻ, sống có ý nghĩa, thật Hạnh phúc và Bình an mà! Thế tôi đang làm gì đây? Trách cứ, oán hờn, tiếc nuối, dằn vặt… Tôi thật ngốc khi đánh đổi niềm vui và sự bình an của mình cho một thứ không thể thay đổi... Lòng nhẹ nhõm hơn, tôi bất giác mỉm cười!
 
Và cũng vài năm sau đó, khi va vấp hơn với cuộc đời, tôi mới nhận ra chính sự bình thản, điềm tĩnh của mẹ trong mọi trường hợp đã giúp tôi trở nên bình tĩnh, sáng suốt hơn trong cuộc sống. Giúp tôi học hỏi từ bà cách dễ dàng mở lòng đón nhận mọi sự thay đổi trước chuyện nóng lạnh của đất trời, khen chê của thế gian, và học cách giữ được sự an nhiên tự tại trong lòng.

Hẹn gặp các bạn trong Workshop trải nghiệm "NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ CẢM XÚC" ngày chủ nhật tới đây 11/12/2022. 

-----------------
🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: http://tiny.cc/DK122022  hoặc quét mã QR hiện có.
⏰ 09:30 - 12:00 | Chủ Nhật | 11.12.2022
🏠 Inner Space Âu Cơ, số 10A, ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, HN.
💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.

#Nghethuatquanlycamxuc; #Quanlycamxuc; #Lamchucamxuc; #Managingemotions 
#innerspace #innerspacehanoi #annhien #tutai #storytelling #storysharing #takeiteasy

0 nhận xét :

Đăng nhận xét