Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

TÔI HỌC ĐƯỢC... TỪ LỚP QUÝ TRỌNG BẢN THÂN





Inner-space-ha-noi-song-dep-kham-pha-suc-manh-phu-nu

Chưa bao giờ tôi lại có hào hứng viết blog như lúc này, ngay sau khi tôi trở về từ chương trình Inner Space, buổi trước cũng vậy đó là hội thảo về "Sức mạnh tha thứ và cho qua". Vậy tại sao lại có những hào hứng đó, đơn giản tôi muốn tập trung ngay trí óc để ngẫm nghĩ lại những gì mình đã tiếp thu, đã học tập được và những gì thực sự phù hợp cho mình lúc này. Ngoài ra đó còn là mong muốn được chia sẻ tới mọi người những nhìn nhận, đánh giá và bài học rút ra cho bản thân mình để sống một cuộc sống tốt hơn nữa.

Để tìm hiểu thêm về Chương Trình  Inner Space các bạn có thể truy cập website: www.InnerSpaceHn.vn

Trong không gian yên tĩnh của Inner Space, sự trong lành kèm thêm một chút nhẹ nhàng của hương hoa sữa làm chúng ta như được sống với thực tại tâm hồn mình, không có sự bon chen, không có sự cạnh tranh, đấu đá, không có sự giận dữ, không có sự thù ghét về một ai, tất cả mọi người nhìn nhau một cách trìu mến, nói chuyện với nhau một cách thân mật như đã quen từ lâu. Thực sự trong cuộc sống nhộn nhịp hiện tại, khoảng thời gian này không dài nhưng cũng đủ để ta nhìn lại chính bản thân mình và có thể sống với chính mình, sống vì mình và sống với những suy nghĩ của mình.

Tôi học được: “Người quan trọng nhất xung quanh mình tuỳ theo quan điểm của mỗi người sẽ khác nhau nhưng người quan trọng nhất trong cuộc đời mình lại chính là bản thân mình”. Và tôi đã làm những gì cho người quan trọng này, tôi đang làm cho bạn ấy tốt hay đang dần huỷ hoại bạn ấy? Một câu hỏi mà cả tôi và bạn cùng phải suy ngẫm.

Tôi còn học được gì nữa: “Trước khi tôi biết quý trọng người khác thì tôi phải biết quý trọng bản thân mình trước, trước khi tôi thể hiện tình cảm với ai đó thì tôi phải thể hiện với chính bản thân mình trước”. Chỉ khi tôi yêu chính mình thì tôi mới yêu được người khác và khi đó người khác mới làm mình vui vẻ hơn.

Một chia sẻ: Mỗi sớm thức dậy, hãy nhìn vào trong gương, tự nở một nụ cười thật tươi và dùng đôi mắt huyền diệu của bạn để chụp lại khoảnh khắc đó rồi mang nó theo suốt hành trình công việc, học tập cũng như cuộc sống của bạn mỗi ngày, mọi thứ sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận lợi hơn.

Tôi học được: “Nụ cười là ánh nắng của thượng đế, hãy tặng nó cho mình mỗi ngày và tặng nó cho người khác, khi bạn tặng nó cho người khác, bạn sẽ nhận về gấp đôi, hạnh phúc cũng được nhân đôi”.

Tôi học được: “10 phút đầu tiên khi bắt đầu ngày mới, tiềm thức hoạt động mạnh nhất và chi phối cả ngày”. Vì vậy mỗi buổi sáng thức dậy hãy giành 10 phút để suy nghĩ về mình, đó là những nét đáng yêu, ngây thơ, hồn nhiên, đó là sự kiên trì, bền bỉ… để chuẩn bị cho những công việc sắp làm trong ngày. “Hãy bỏ ra 10 phút để thu về 10 triệu”.

Tôi còn được biết: “Điều cuối cùng trước khi chìm vào giấc ngủ là điều đầu tiên bạn thấy khi thức dậy”. Vì vậy hãy lưu những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp nhất trước khi ngủ để làm sức mạnh cho cả ngày hôm sau.

Tôi học được: “Mình dựa vào ai đó, chức danh nào đó, mọi thứ rất dễ bị mất đi. Nhưng khi dựa vào chính bản thân mình, mọi thứ tôi còn sẽ là mãi mãi”.

Tóm lại: Quý trọng bản thân là một thái độ sống: là cảm nhận, đánh giá tốt đẹp, là giá trị mà mỗi người tự xác định cho mình. Là lòng quý trọng của bản thân bắt nguồn từ bên trong, là giành thời gian cho công việc yêu thích.


Bài chia sẻ của học viên Phạm Thị Hương Trang

MỌI HOẠT ĐỘNG TẠI INNER SPACE ĐỀU KHÔNG TÍNH PHÍ.
Xem lịch khai giảng lớp Quý Trọng Bản Thân TẠI ĐÂY

 Lịch Khai Giảng Các Lớp Không Tính Phí Tại Inner Space


0 nhận xét :

Đăng nhận xét